Tìm Kiếm

8 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp


Ngày 9 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Con hãy lựa chọn cái nhìn lạc quan trên mọi sự, và hãy loại bỏ những ý nghĩ buồn chán và tiêu cực. Có rất nhiều con người tuyệt diệu, những sự vật và những kinh nghiệm tuyệt vời đang bao vây con trong cuộc đời. Tại sao con không tập trung cái nhìn của cọ vào đó mà vang lời cảm tạ? Hãy buông ra, và phóng thích tất cả những gì là khó chịu, buồn rầu, hay là phức tạp? Chính do thái độ của con và cái nhìn của con mà con thu hút được cái tốt nhất hay cái tồi tệ nhất của cuộc sống. Vì thế, nếu con tố cáo hoàn cảnh, cuộc sống, hay kẻ khác đã làm nên những bất hạnh cho con, con hãy nhìn chính mình mà xem cái gì con có thể làm được để thay đổi thái độ của con. Nếu con bắt đầu làm như thế, dần dần con sẽ thấy xuất hiện những biến đổi, và con sẽ bắt đầu nhận chân rằng con thật diễm phúc biết chừng nào và cuộc đời thật là kỳ diệu.
Thật vui mừng và diễm phúc biết bao được thấy mình đang sống, đang ở nơi mình đang ở, làm cái mình đang làm, được vây quanh bằng biết bao sự vậy và những con người tuyệt diệu. Con hãy bắt đầu ngay bây giờ khám phá ra những thứ đó. Những thứ đang ở ngay bên con, con sẽ không phải tìm đâu xa cả.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Con mới trải qua một kinh nghiệm tuyệt vời. Sự bình an và hài hoà đã dần dần đến với con mà không phải đấu tranh gì lắm, ngoài việc suy nghĩ trên những dòng chữ của bài học hôm qua và hôm nay nữa. Rõ ràng là Cha theo sát con từng bước và dạy con cách ứng xử với mọi hoàn cảnh cho hữu hiệu, nghĩa là theo đúng tinh thần của Cha. Bây giờ con mới biết mình đã tự dằn vặt mình một cách dễ dàng và vô ích, thay vì thấy mình được diễm phúc biết bao!
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung