Tìm Kiếm

7 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 7 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:

Con hãy bước đi trong ánh sáng và đừng bao giờ sợ để cho ánh sáng và sự thật chiếu toả trên con! Khi con không có gì để giấu giếm, không có gì để hổ thẹn, thì con cũng tự do như một bé thơ không hề bị ức chế và tự diễn một cách hồn nhiên vui vẻ. Nó vui sướng tràn trề và sự vui sướng đó rất lây lan, nó toả sáng trên mọi người tiếp xúc với nó. Sự vui mừng thì không thể che giấu hay kiềm hãm. Nó sẽ bộc phát qua ngàn kiểu cách, bằng cái nhìn, bằng một câu nói, một cách diễn tả. Sự hoan lạc lôi cuốn mọi người, bởi mọi người đều đáp trả những tấm lòng hoan hỉ, vui sướng, và yêu thích ở bên họ.

Sự hoan lạc thu hút những tâm hồn đến với noa như nam châm hút bám lấy thép vậy, còn sự buồn rầu và trễ nải thì xua đuổi. Khi con biết con đang hành động tốt và con đang ở đúng vị trí, con sẽ toả sáng bằng niềm vui và sự tự do. Mọi sự sẽ tuôn chảy hài hoà trong con và sẽ rơi vào đúng chỗ của nó. Con sẽ lôi kéo cái tốt nhất đến với con; con không thể cản trở được việc đó, bởi cái gì giống nhau thì tập hợp nhau lại.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Con chỉ biết một điều là Cha đang ở với con và trong con, và chúng ta đã giao ước niềm tin cho nhau. Và, như thế, đương nhiên là con phải sống trong niềm vui hài hoà và tự do như một bé thơ tin tưởng vào cha mẹ của nó. Mà bé thơ thì chưa biết lo gì cho tương lai mà chỉ biết sống hạnh phúc dưới sự che chở của Cha Mẹ nó. Con cũng muốn là bé thơ đó bằng trái tim và tâm hồn.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung