Tìm Kiếm

27 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 27 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Con hãy tạ ơn cho mọi sự. Con hãy giữ lòng mình luôn rộng mở và hãy để cho lòng biết ơn của con dâng trào bất tận. Có biết bao sự phải ghi ơn. Niềm tri ân sẽ mời con mở to mắt nhìn lên Cha và những kỳ công của Cha. Như thế con sẽ làm được mọi chuyện, và con thấy Cha trong mọi việc. Con biết rằng có một ý định và một chương trình luôn chống đỡ cho cuộc đời con; không có gì tự dưng mà xảy đến đâu. Mọi tiếp xúc đều đúng, mọi hành động đều đã được hướng dẫn.
Con phải có một đức Tin vững chắc để có thể sống theo cung cách đó, tin chắc rằng cuộc đời con được Cha dìu dắt. Điều đó có nghĩa là trước hết con phải phó thác toàn thân con cho Cha, để Cha sử dụng con như Cha muốn. Con phải biết rằng chỉ khi nào con cho đi tất cả thì con mới lãnh nhận tất cả. Con chỉ có thể làm được điều đó khi con đã tập yêu mến Cha hết lòng, hết trí khôn, hết linh hồn và hết sức lực; bởi nếu không có tình yêu, con sẽ không thể bước đi một bước, con sẽ không thể sống được cuộc đời này. Vậy con hãy mở lòng ra và hãy yêu.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Cha không ngừng nhắc nhở con sự hiện diện của Cha trong con, để con đừng lo lắng gì khác ngoài việc làm theo ý Cha và yêu Cha trong mọi người. Vì hạnh phúc của con người là yêu và được yêu, và Cha chỉ muốn cho con người được hạnh phúc. Cha ơi! Con cám ơn Cha muôn đời vì những cử chỉ yêu thương, mà con người ban tặng cho nhau, trong đó có con. Cha đã cho chúng con nếm trước một chút hạnh phúc trên Nước Cha.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung