Tìm Kiếm

28 tháng 8, 2015

Loại bỏ sỏi thận ra ngoài dễ dàng không cần phẫu thuật

Bệnh sỏi thận khiến nhiều người khó chịu, thậm chí mất ăn mất ngủ. Nhưng chỉ cần áp dụng bài thuốc dân gian sau, bạn có thể tống các viên sỏi thận ra ngoài mà không cần phẫu thuật.

1. Râu ngô
Theo y học cổ truyền, râu ngô có vị ngọt, tính bình, có công năng lợi tiểu, tiêu thũng, thông mật, lợi mật, thanh huyết nhiệt, bình can, thoái hoàng, chỉ huyết. Râu ngô là bài thuốc chữa bệnh sỏi thận dễ kiếm, hiệu quả và tác dụng nhanh chóng để đào thải sỏi ra khỏi cơ thể.
Với những loại sỏi thận có kích thước nhỏ, bạn chỉ cần dùng uống nước râu ngô mỗi ngày thay nước lọc, đồng thời kết hợp với các loại thuốc điều trị khác, bạn sẽ thấy được những tác dụng mà bài thuốc này mang lại. Quan trọng hơn cả, râu ngô là vị thuốc phổ biến, dễ kiếm, dễ chế biến, bạn cũng có thể nấu nó với các món canh ăn cùng trong các bữa ăn.

2. Rau ngổ
Theo y học dân gian, rau ngổ có vị chua, thơm, tính mát; có tác dụng thông mật, giãn cơ, chống co thắt, lợi tiểu, làm sạch đường tiểu, tăng lọc ở cầu thận nên thường được sử dụng để trị sỏi thận.
Cách làm: Rau ngổ (khoảng 1 nắm) rửa sạch, giã nhỏ rồi pha với một ít muối uống ngày 2 lần liên tục trong vòng 7 ngày vào buổi sáng và chiều hoặc cũng có thể xay sinh tố lấy từ 50-100 g hòa với 2 chén nước để sôi 20 phút sau uống, uống từ 15-30 ngày.
Một lưu ý nhỏ là nên rửa rau ngổ thật sạch để tránh nhiễm khuẩn.


3. Mùi tàu (ngò gai)
Mùi tàu tình ấm, vị đắng, mùi thơm hắc thường dùng để chữa các chứng bệnh như: Sơ phong thanh nhiệt, giảm đau, thông khí, giải độc, giải nhiệt, kích thích tiêu hoá, đặc biệt có thể tống các viên sỏi thận ra ngoài.
Các làm: Dùng 1 nắm mùi tay đem hơ qua lửa cho héo lại sau đó sắc cùng với 3 chén nước, sắc cho đến khi còn 2/3 nước nữa thì được. Người bệnh nên uống 3 lần trong ngày, chia làm 3 bữa sáng, trưa trước khi ăn và tối trước khi đi ngủ, dùng liên tục từ 7-9 ngày sẽ thấy hiệu quả trông thấy.

4. Chuối hột
Dùng hột của trái chuối hột đã chín, đem phơi khô sau đó rang cho cháy tán thành bột. Mỗi ngày dùng 1 muỗng cà phê bột hột chuối hột hào với nước, uống ngày 2-3 lần, liên tục trong vòng 10-20 ngày sẽ làm tiêu những viên sỏi. Hoặc bạn cũng thể dùng hột của quả chuối chín (khoảng 1 nắm) rang vàng hòa cùng với 3 chén nước sắc lấy 2 chén nước, uống hằng ngày.
Ngoài ra với trái chuối hột, người ta còn dùng trái chuối hột hột non vắt lấy nước chừng khoảng 1 chén con, cho thêm 1 ít muối uống liên tục thì những viên sạn sẽ tiêu và theo đường tiểu tiện đi ra ngoài hết.

5. Kim tiền thảo
Cây kim tiền thảo là một vị thuốc được dùng điều trị rất nhiều bệnh, xuất xứ từ miền núi phía bắc của nước ta. Nó cũng được các thầy thuốc sử dụng là bài thuốc không thiếu trong việc chữa trị bệnh sỏi thận. Cách làm: rửa sạch lá kim tiền thảo, sắc hoặc hãm với nước sôi rồi uống. Hoặc bạn có thể phơi khô, kết hợp cùng với các vị thuốc bắc khác tốt cho bệnh sỏi thận như râu ngô và uống hàng ngày.
Lá kim tiền thảo dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bán thuốc Đông y.
6. Đu đủ xanh
Chọn quả đu đủ độ 400-600 g không già, không non, loại quả bánh tẻ, vỏ còn xanh, còn nhiều nhựa trắng, tác dụng chính là nhựa. Rửa sạch đu đủ, cắt đầu cắt đuôi moi hết hột, ruột bỏ đi. Để nguyên cả vỏ xanh đặt vào cái nồi con hay cặp lồng, đổ nước đun cách thủy 30 phút cho đu đủ chín, cho thêm ít muối vào đu đủ cho dễ ăn. Sử dụng sau bữa ăn để không bị ảnh hưởng đến dạ dày, mỗi ngày ăn 1 quả. Nếu sỏi thận nhỏ dưới 10 mm thì ăn 7 quả liên tục 7 ngày, nếu trên 10 mm phải ăn nhiều hơn và ăn liên tục.
Ngoài việc sử dụng quả đu đủ để làm thuốc chữa sỏi thận thì bạn cũng có thể dùng hoa đu đủ đực giã lấy nước hòa với nước đun sôi để nguội uống ngày 3 lần cũng phát huy tác dụng.

7. Lá trầu bà
Lấy khoảng 5-10 lá trầu bà, cho vào nồi cùng với 3 chén nước sắc kỹ. Khi trong nồi còn lại tầm 1 chén nước thì được, uống liên tục tầm 10 ngày, các hạt sỏi sẽ tiêu hết. Bạn có thể uống nước này thường xuyên để cho sỏi tiêu hết và tránh tái phát lại.

8. Hoa dâm bụt
Hoa dâm bụt rất quen thuộc với mọi người, nhưng ít ai có thể biết đến công dụng chữa trị sỏi thận của nó. Hoa dâm bụt để chữa các loại sỏi thận san hô, rất cứng và có chân bám chắc.
Cách làm: Lấy 9 bông hoa dâm bụt, rửa sạch, bỏ cuống cho vào bát ăn cơm đổ đầy nước và cho 1 thì đường phèn vào hấp cách thủy, nước sôi được 1 phút thì bắc ra ăn cả nước lẫn hoa, mỗi ngày 1 lần.
Hoặc đơn giản hơn bạn có thể dầm nát hoa dâm bụt, cho thêm ít muối , thêm nước lạnh, vắt lấy nước ngày uống 2 lần, uống liên tục trong vòng 15 ngày sẽ tiêu ra hết.