Tìm Kiếm

20 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 20 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Mọi tâm hồn đều phải học tập tự kiềm chế và khi đã được như vậy thì mọi sự sẽ dễ dàng. Lúc đầu có thể con phải cố gắng hết sức để đi và khuôn phép bởi con phải ép mình làm những chuyện mà cái "tôi" bé bỏng của con chống đối triệt để. Con phải tập nói "không" với chính mình, con càng cương quyết với chính mình, thì sự bình an càng mau đến với con trong tâm hồn. Đôi lúc cũng cần thiết phải cứng tay với chính mình và thấy rằng con còn yếu đuối đến thế nào và còn tự nuông chiều mình quá.
Điều đó có nghĩa là con phải rất thành thật với chính mình và không tự chống chế cho mình. Con có thể viết ra những điểm con cảm thấy phải thay đổi ở nơi con, để con luôn có nó ở trước mặt. Rồi con hãy thi hành đi. Nếu con tự cảm thấy không thể thắng được một vài cái yếu đuối của mình, Cha không bắt con phải tự làm một mình đâu, Cha luôn ở đó để giúp con. Tại sao con không kêu cầu Cha?
Lời đáp trả:
Cha ơi! Cha đã quá hiểu con và biết con tường tận, hơn cả con hiểu biết con. Vì đã có Cha, luôn ở trong con, con tin rằng Cha sẽ chỉ dạy con cách ứng xử trong mọi hoàn cảnh. Đối với con, hai chữ hài hoà sẽ giúp con rất nhiều. Còn nói: "Không" với chính mình thì đã có Tình Yêu trong đôi mắt Cha cuốn hút con.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung