Tìm Kiếm

15 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 16 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Thái độ của con là một điều tối quan trọng, nó còn quan trọng hơn con tưởng nữa. Vì thế, nếu con không thể có một thái độ đúng đắn trước một công việc, thì thà con đừng làm việc đó chút nào cho đến khi con có thể thay đổi thái độ. Con hãy thật sự lấy làm thích thú để làm việc đó và hãy chân nhận rằng, dù là công việc gì đi nữa, nó cũng là yếu tố quan trọng cho công việc của tổng thể được trôi chảy. Con đừng sợ phải gánh vác những trọng trách, nhưng con hãy lớn lên trong sự khôn ngoan và trong tầm vóc, khi con thực hiện như thế. Con hãy nhớ rằng Cha không bao giờ trút lên vai con những gánh nặng quá sức con có thể chịu đựng.
Điều nhất thiết là mỗi trách nhiệm đều giúp con lan toả ra và lớn lên thêm một chút. Đối tượng của trách nhiệm không phải là để đè trên vai con hay bắt con phải kéo lê nó, nhưng là để giúp con lớn lên. Con đừng khó chịu về những trách nhiệm được giao, nhưng con hãy cảm tạ Cha. Con hãy biết rằng Cha sẽ không giao cho con những trách nhiệm đó nếu Cha không thấy là con có khả năng đảm trách nó. Con hãy tìm đến Cha trong mọi lúc để xin Cha giúp đỡ. Cha luôn sẵn sàng là người hỗ trợ con và là người dìu dắt con !
Lời đáp trả:
Vâng! Thưa Cha hôm nay con cảm thấy có một trọng trách đang đến với con. Và thái độ của con trước trọng trách đó đã được Cha hướng dẫn, con chỉ là dụng cụ của Cha để sự nghiệp của Tổng Thể được hoàn tất.
Cha ơi! Con sung sướng được nằm trong tay Cha cũng như Cha nằm trong tay con.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung