Tìm Kiếm

29 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 30 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Có khi nào con tự hỏi mình tại sao con lại đang ở đây, đang làm những công việc này? Có bao giờ tâm trí con phảng phất những nghi ngờ? Con hãy tìm tận đáy lòng con và hãy trả lời những câu hỏi đó cách rất trung thực. Rồi, nếu con còn tự cảm thấy mình là một Thomas cứng lòng tin, thì con lại chạy đến với sự trầm lặng để tìm ra một ánh sáng từ nội tâm, và hãy tìm ra vị trí đúng của con trong cái tổng thể của chương trình rộng lớn của Cha. Cha có thể xác quyết với con rằng, cái con làm, và nơi con ở, không phải là ngẫu nhiên đâu. Cuộc đời đối với con có lẽ rất khó khăn. Có thể con đã trải qua nhiều thử thách. Cũng có thể con đã bị vùi dập trong lò thiêu của đau khổ.
Con hãy tin chắc là mọi sự đều có lý do của nó: mong rằng những gì là tạp chất sẽ bị đốt cháy, cháy hết, chỉ còn lại là vàng ròng, đó là cái "Cha đang ở trong", và cũng mong rằng Cha có thể hoạt động trong và qua cái "Cha đang ở trong" đó, để hoàn tất những kỳ công của Cha và sự Vinh Hiển của Cha trước mặt mọi người.

Lời đáp trả:
Cha ơi! Còn gì sung sướng hơn cho con là điều xác quyết của Cha cho vị trí của con trong Tổng Thể của Cha, xin Cha luôn soi lòng mở trí cho con, để con đi đúng đường hướng của Cha đã dành sẵn cho con, cho dù con đường đó có gập ghềnh hiểm trở đến đâu, con cũng vẫn yên lòng vì có Cha cùng đi với con và là hướng dẫn viên đầy kinh nghiệm và đầy yêu thương, chỉ muốn dẫn đưa con tới chỗ ở mà Cha hằng mong ước con phải tới, để con được hạnh phúc tràn trề.

Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung