Tìm Kiếm

15 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 15 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Nếu con cảm thấy khó yêu một người nào đó, con đừng cố gắng mà yêu, bởi con không thể ép mình để yêu một người nào. Nhưng nếu con tìm đến Cha- Cha này- và xin Cha giúp đỡ, Cha sẽ đặt vào trái tim con một hạt giống yêu thương. Rồi sau đó, việc con phải làm là chăm sóc nó thật dịu dàng, và nhìn xem nó lớn lên mà con chẳng sợ khó công tạo nên nó. Chứ con cố gắng ép mình bằng ý chí để yêu một người nào đó, quả thật là một trận chiến biết trước cái bại. Con sẽ thấy: ngưu tầm ngưu mã tầm mã, con sẽ thấy mình tự nhiên hướng về người nào đó, và coi như con có thể tan hoà trong họ cách dễ dàng, nhưng con cũng đừng lo lắng về điều đó.
Từ từ con sẽ khám phá ra ý nghĩa của tình yêu phổ quát, rồi con sẽ lớn lên về tinh thần và sẽ hiểu ra tình yêu của Cha nghĩa là gì. Con hãy để cho nó tăng triển cách tự nhiên mà không cần cố gắng gì cả nhưng trong lòng con luôn khao khát tràn trề có thể yêu nhiều hơn nữa.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Con xin Cha hãy đặt thật nhiều hạt giống yêu thương vào trái tim con và cùng với con chăm sóc nó thật dịu dàng, để trái tim con tràn đầy một tình yêu phổ quát để nó không còn phải cố gắng để yêu, để Trái Tim Cha và trái tim con là Một.
Con ước muốn như thế có quá đáng không Cha?
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung