Tìm Kiếm

1 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 2 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Con hãy tập hành động một cách bộc phát, theo trực giá, và làm theo tiếng gọi của con tim, chứ không phải làm theo lý trí định đoạt đâu là hợp lý và đâu là hợp pháp! Có những hành động thuần tuý chỉ vì tình thương, có thể bị coi là không đúng đắn và ngay cả là điên cuồng, nhưng cái đó có hệ trọng gì. Khi con được thúc bách làm một điều gì, hãy làm đi và đừng suy tính gì cả, hay tự hỏi tại sao tôi lại làm như thế. Hành động nhỏ bé yêu thương đó có thể đi rất xa. Hiệu quả của nó cũng có thể không biểu lộ ngay từ lúc đầu. Con cũng đừng mất thì giờ tìm xem hiệu quả. Con chỉ cần làm điều con thấy phải làm ngoài ra để cho Cha lo.
Con có thể mất nhiều thời gian để hạt giống yêu thương nảy mầm trong một trái tim khô cằn, băng lạnh, nhưng một khi nó đã được gieo xuống, sớm muộn gì nó cũng sẽ mọc lên, điều trước tiên con phải làm là giữ vai trò của con trong niềm tin, và nhớ rằng mọi sự đều tốt, rất tốt.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Vâng, mọi sự đều tốt, rất tốt, cả những vấp ngã vấy máu của con. Đời phải là thế, phải không Cha? Nhưng cái tối quan trọng là biết thèm khát sự Thật, cái Chân Thiện Mỹ, là biết hướng về Cha, kêu lên Cha, chạy đến với Cha trong đáy lòng mình để tìm ra cái Chân Thiện Mỹ ở đó, hạt giống muôn đời mà Cha đã gieo vào lòng mỗi người chúng con.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung