Tìm Kiếm

18 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 18 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Con đừng lo lắng cho mình quá sức đến nỗi không còn biết gì đến những cái tốt đẹp đang diễn ra xung quanh con. Con hãy thưởng thức những vẻ đẹp và những kỳ công của cuộc đời. Con hãy đưa mắt nhìn xem và hãy trân trọng vẻ đẹp quanh con. Con hãy sống trọn cả một ngày và hãy trân trọng nó cho đầy tròn. Mỗi giây phút của nó phải tràn đầy yêu thương và cảm tạ.
Nếu có một biến cố nào không vui xảy đến, con hãy nhanh chóng nhìn quanh con xem có gì có thể biến hoá nó thành một niềm vui. Con hãy làm điều đó cho nhanh, bởi những ý nghĩ tiêu cực và tai hại có thể nổi lên còn mau hơn cỏ dại trong vườn, và làm chết ngộp cả những cây xinh đẹp mềm mại kia, vì nếu con để cho những ý nghĩ tiêu cực đó làm chủ. Con hãy tập làm chủ những ý nghĩ của con, để chúng chỉ còn là những ý nghĩ của vẻ đẹp, của sự hài hoà và của yêu thương. Một khi các ý nghĩ tích cực của con đã được thiết lập, con sẽ tự động tìm kiếm cái tốt nhất trong mọi hoàn cảnh. Chỉ khi đó con mới có thể thoải mái thả hồn con vào cõi hân hoan và tự do của Chúa Thánh Linh !
Lời đáp trả:
Cha ơi! Con sung sướng biết bao và tràn đầy lòng biết ơn đối với Cha. Con sung sướng được sống trong niềm tin yêu vào Cha. Con tạ ơn Cha vô vàn vì những tâm hồn tốt lành mà con đã gặp trong ngày hôm nay và những khám phá tuyệt vời qua những sinh vật và thực vật xung quanh con. Cha tuyệt vời quá, Cha là số Một, là duy nhất, là Cha của con, đang sống trong con đang hoạt động và đang dẫn dắt con trên đường đi sáng ngời của Cha.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung