Tìm Kiếm

22 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 22 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Dù con ở đâu hay làm gì Cha luôn mãi ở với con. Nhưng nếu con thật sự không tâm niệm được điều đó, con có thể ngang qua cuộc đời như một người mù, chẳng biết gì về những kỳ công và vẻ đẹp đang bao quanh con, mà chỉ mò mẫm tìm đường trong đêm tối. Nhưng nếu con nhận thức được điều đó, con sẽ có mắt để xem, và tai để nghe. Những chuyện dù vụn vặt của cuộc đời, đều có một ý nghĩa mới mở và sâu sắc. Con sẽ không coi mọi sự như đương nhiên, nhưng con hãy nhận ra có một chương trình và một ý định của Cha, nằm ẩn trong mọi việc đang xảy ra trong cuộc đời con. Con sẽ cảm thấy một niềm vui và một sự siêu thoát trong mọi việc xảy đến cho con, vì con nhìn bằng con mắt của Thánh Linh. Con hiểu được những việc quan trọng của cuộc đời, mà cuộc đời thì đầy tràn niềm vui và hạnh phúc.
Con sẽ bắt đầu nhận thức rằng không có một chuyện gì xảy đến một cách ngẫu nhiên cả. Con cũng đã nhận thấy bàn tay của Cha trong mọi việc rồi, và tim con đã tràn đầy lòng mến và niềm tri ân.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Con cảm tạ Cha vô cùng vì những tâm hồn tuyệt vời Cha đã cho con gặp gỡ. Những đường lối Cha dẫn dắt chúng con thật muôn hình muôn vẻ, thích hợp với từng đối tượng. Nhờ đó mà tổng thể của Cha được chu toàn. Và con tin chắc rằng đường lối Cha đang dẫn dắt con cũng rất thích hợp với con, và đến cuối đời con, Cha sẽ ngắt bông hoa tràn đầy vẻ mỹ miều và hương thơm phức để dâng lên Chúa Cha và Chúa Thánh Thần.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung