Tìm Kiếm

11 tháng 8, 2015

Sạc pin theo cách hoàn toàn thiên nhiên

Bạn đã bao giờ thử sạc pin theo cách hoàn toàn thiên nhiên này chưa?

Điều khó tin nhưng là sự thật 100%. Bạn chỉ việc cắm trực tiếp dây sạc vào củ khoai tây là có thể giúp chiếc điện thoại được sạc pin như cắm điện.

Điện thoại hết pin luôn là nỗi lo, nhất là khi không phải lúc nào cũng có sẵn nguồn điện hay thói quen quên sạc cắm. Những lúc như thế bạn không cần phải quá lo. Chỉ cần dây cắm điện thại và một củ khoai tây bạn sẽ sẽ hóa giải được sự cố này. Chỉ sau vài phút điện thoại sẽ sáng trở lại.


Sạc pin điện thoại bằng... củ khoai tây.

Đần tiên bạn cần tháo rời củ sạc và cắm trực tiếp dây nối điện thoại vào củ khoai tây. Các nhà khoa học từ Đại học Hebrew ở Jerusalem (HUJ) đã chứng minh điều này.

Theo lý giải của khoa học năng lượng thực sự bắt nguồn từ kim loại kết nối giữa điện thoại và củ khoai tây chứ không phải từ bản thân củ khoai tây.

Thêm nữa Axit trong khoai tây đóng vai trò là dung dịch điện phân. Dây cắm nối làm bằng kim loại đóng vai trò là 2 điện cực - một đầu cắm vào củ khoai tây - môi trường điện phân, một đầu cắm vào điện thoại.

Trong khoai tây chứa các chất muối, axit hữu cơ. Chúng cung cấp môi trường và khi có 2 dây dẫn nối vào, phản ứng hóa học xảy ra, tạo dòng điện làm cho đồ dùng điện hoạt động.


Bạn có thể sử dụng các loại củ quả khác để thay thế như chanh, táo, cam.

Một viên pin khoai tây 'xịn' có thể dùng trong vài ngày. Luộc chín khoai tây có thể giúp lượng pin sử dụng được lâu hơn.

Theo các nghiên cứu thì pin khoai tây chín sẽ nhiều gấp 10 lần pin khoai tây sống bởi khi đó, sự giảm điện trở cầu muối bên trong khoai có cơ chế tương tự như công nghệ tối ưu hóa pin thông thường trong công nghiệp.

Chưa hết nếu không có khoai tây bạn có thể sử dụng các loại củ quả khác để thay thế như chanh, táo, cam. Vì trong những loại quả này có chứa nhiều axit cũng là một nguồn điện tự nhiên sẵn có giống như khoai tây.
(st)