Tìm Kiếm

24 tháng 8, 2015

Nếu sớm biết 8 mẹo vặt tẩy rửa này, bạn sẽ chẳng ngán bất kỳ vết bẩn cứng đầu, cứng cổ nào nữa!



Dọn dẹp, lau chùi các vết bẩn cứng đầu bám trên các vật dụng luôn khiến bạn mất nhiều thời gian và công sức để kỳ cọ. Nếu bạn thử áp dụng 8 cách chùi rửa cực kỳ hiệu quả sau đây, bạn sẽ chẳng phải ngán ngẩm bất cứ vết bẩn cứng đầu, cứng cổ nào nữa.
Những mẹo vặt này tuy nhỏ nhưng có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn và tiết kiệm được cho bạn rất nhiều thời gian lẫn công sức.
#1 Làm sạch bề mặt bàn ủi 
Bạn rải một lượng muối lớn dưới bề mặt bàn ủi, để bàn ủi ở nhiệt độ cao nhất và tắt chế độ hơi nước nếu có. Khi bàn ủi được làm nóng, các vết bẩn trên bề mặt bàn ủi sẽ được muối làm sạch và sáng bóng như trước. 
Mẹo tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu 1

#2 Làm sạch các vật dụng bằng da với hỗn hợp tự làm
Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp theo công thức ¼ chén dầu ô liu + ½ chén giấm bỏ vào chai xịt nước. Sau đó, bạn xịt hỗn hợp lên các vết bẩn và lau sạch bằng vải cotton. 
Mẹo tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu 4
#3 Làm thế nào để làm sạch khi lọ sơn móng văng tung tóe khắp nhà?
Đầu tiên, bạn phải nhanh chóng lau các vết bẩn càng sớm càng tốt, tránh để nó kịp khô lại sẽ khó làm sạch hơn. Đổ nước tẩy móng lên vết bẩn và để trong ít phút rồi lau sạch bằng khăn giấy. Đối với những vết bẩn cứng đầu thì bạn phun thêm keo xịt tóc và để trong ít phút rồi lau sạch. Cuối cùng, bạn làm sạch bóng sàn nhà với nước xà phòng ấm.  
Mẹo tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu 5
#4 Làm sạch lò nướng đầy vết cháy và dầu mỡ 
Bạn chỉ cần kết hợp baking soda và giấm để tạo thành hỗn hợp loại bỏ hiệu quả các vết bẩn cứng đầu nhất chỉ trong vài phút. 
Mẹo tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu 6
#5 Làm sạch toilet từ xa mà không cần cọ rửa
Thay vì phải dùng tay cọ rửa toilet, bạn chỉ cần dùng giấm là đã có thể làm sạch toilet mà thậm chí không phải chạm tay vào. Đầu tiên, bạn tháo nước toilet, dùng giấy đã thấm dung dịch giấm rồi đặt quanh vành toilet.
Tiếp đến, bạn cho thêm một 1 chén giấm vào khu vực xung quanh và chỉ cần để trong một khoảng thời gian ngắn 5-10 phút. Sau khi lấy khăn giấy thấm giấm xung quanh ra, các vết bẩn trong toilet đã được làm sạch bong. 
Mẹo tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu 7
#6 Làm sạch vòi tắm hoa sen hoặc vòi nước 
Bạn chuẩn bị baking soda, giấm và dung dịch tẩy rửa màu xanh Original Blue Dawn. Sau đó, dùng bao nilong bọc quanh vòi nước cùng với hỗn hợp gồm 2 muỗng baking soda, 4-5 gọt chất tẩy rửa màu xanh và 1/2 chén giấm bên trong.
Sau khi dùng dây thun cố định vòi nước trong bao nilong thì để ngâm trong khoảng 30 phút, tốt nhất là 1 tiếng. Cuối cùng, bạn tháo ra và dùng bàn chải kỳ cọ thì các vết bẩn sẽ nhanh chóng bị loại bỏ rất dễ dàng. 
Mẹo tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu 8
#7 Làm sạch kẽ hở bám đầy bụi bẩn trên các vật dụng  
Bạn chỉ cần dùng một con dao hoặc một vật mỏng, nhọn tương tự được quấn quanh bởi một chiếc khăn có thấm chất tẩy rửa. Tiếp theo, bạn lau sạch các vết bẩn trong khe hở như hình và cứ tiếp tục lặp lại nhiều lần như thế cho đến khi lau sạch các kẽ hở của vật dụng. 
Mẹo tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu 9
#8 Làm sạch các vết trầy xước trên bề mặt gỗ
Bạn dùng khăn thấm vào hỗn hợp được trộn theo công thức khoảng 1/2 chén giấm + 1/2 chén dầu ô liu. Sau đó, bạn chỉ cần dùng chút sức chà mạnh lên bề mặt các vết trầy xước và kết quả nhận được thật kinh ngạc như sau. 
Mẹo tẩy rửa các vết bẩn cứng đầu 10