Tìm Kiếm

31 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 31 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Để thông hiểu về luật biểu tình, có những bài học rất quan trọng và chủ yếu là: sự nhẫn nại, vững bền, và kiên trì. Con phải học biết tuân thủ mọi mệnh lệnh, và có lòng ước muốn nghe theo những chỉ dẫn của Cha, cho dù chúng có điên rồ đến đâu. Chỉ khi nào học thuộc những bài học đó và đem áp dụng thì những việc kỳ diệu mới bắt đầu xuất hiện trong cuộc sống của con, và khi đó con mới thấy được những Lề Luật của Cha được chấp hành và biểu hiện như thế nào. Con hãy luôn nhớ rằng: con phải làm một cái gì, phải sống một cuộc đời đích thực chứ không chỉ biết cầu nguyện, rồi trông chờ cho một cái gì sẽ xảy đến. Lời cầu nguyện là cần thiết, nhưng chưa đủ.
Con phải thực sự sống một cuộc đời đích thực và mọi người phải thấy điều đó. Nói về đức Tin thì chưa đủ. Con phải sống sao cho mọi người xung quanh con thấy rằng như thế là sống đức Tin, và điều đó có nghĩa là hoàn toàn đặt niềm tin và lòng cậy trông của con vào Cha, Chúa của Thiên Chúa con, Thần tính ở trong con.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Con lại cứ băn khoăn mãi thế nào là sống một cuộc đời thực sự, một cuộc đời đích thực, và con hoang mang không biết cuộc đời con đang sống đây có cái gì là đích thực là thực sự không? Con đã làm tất cả những gì Cha đặt vào tư tưởng con. Con vẫn đang sống cuộc đời của một tạo vật mà Cha đã dựng nên, có âm dương, có thăng trầm, có vật chất, có tinh thần, chúng quyện vào nhau như một tổng thể trong một tổng thể có Cha là Trung Tâm, là trục xoay, để mọi sự đều hướng về Cha và sự nghiệp của Cha.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung