Tìm Kiếm

14 tháng 8, 2015

​Cậu bé 3 tuổi làm thị trưởng ở Mỹ

Cậu bé 3 tuổi James Tufts vừa trở thành thị trưởng Dorset - một thị trấn nhỏ ở miền bắc Minnesota (Mỹ).  

Thị trưởng 3 tuổi James Tufts - Ảnh: Daily Mail
Thị trưởng 3 tuổi James Tufts - Ảnh: Daily Mail

Kế hoạch của cậu sau khi nhậm chức là tặng quà cho bệnh nhi, trồng vườn và gây quỹ từ thiện...
Theo PTI ngày 13-8, anh trai James là Robert Tufts cũng từng làm thị trưởng thị trấn hai nhiệm kỳ.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, James bày tỏ rất thích làm thị trưởng, rằng "điều đó rất tuyệt vời". Emma Tufts - mẹ cậu, cho biết khi chưa đắc cử, cậu thường đi theo anh trai, bắt chước anh trai "bắt tay và nói chuyện với mọi người".

"Cháu giới thiệu mình là thị trưởng mặc dù không phải. Có khi cháu nói với mọi người mình là phó thị trưởng. Đó là điều nó muốn làm", bà kể với tờ New York Daily News.

Và cậu bé đã đạt được ước nguyện khi tuần trước thị trấn tổ chức bầu thị trưởng mới và James Tufts là cái tên được chọn, trở thành thị trưởng nhỏ tuổi nhất trong lịch sử Minnesota.

Việc đầu tiên của tân thị trưởng là phát kem miễn phí cho mọi người. Tiếp đó là "tặng quà cho trẻ em bị bệnh đang nằm ở bệnh viện".

Cậu cũng đang cùng anh trai tham gia gây quỹ từ thiện giúp bệnh nhân bệnh bạch cầu và lymphoma và trồng vườn. Hai anh em đã có kế hoạch sau khi "về hưu" là trở thành ngư dân, theo lời bà Emma Tufts.

Tân thị trưởng phát biểu tại lễ nhậm chức - Ảnh: Daily Mail
Tân thị trưởng phát biểu tại lễ nhậm chức - Ảnh: Daily Mail

Dorset là thị trấn nhỏ với dân số vỏn vẹn 22 người, và theo New York Post, bất cứ ai cũng có thể trở thành thị trưởng. Một cậu bé Chicago 4 tuổi từng làm thị trưởng thị trấn, và trong số ứng viên có cả một... chú gà trống nhưng không may bị chết trước buổi bốc thăm chọn thị trưởng. 

Buổi bốc thăm được tổ chức tại lễ hội ẩm thực hàng năm của thị trấn. Người "trúng cử" sẽ có nhiệm kỳ 1 năm, sau đó thị trấn lại bốc thăm chọn thị trưởng mới.
(st)