Tìm Kiếm

1 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 31 tháng Bảy:
Tiếng thì thầm
Những tư tưởng tích cực, sáng tạo, nhân ái đều chứa đựng một năng lực hùng hậu, to lớn hơn con tưởng rất nhiều, bởi những tư duy là những thế lực. Vậy con hãy loại bỏ mọi ý nghĩ tiêu cực. Hãy luôn luôn nhìn vào khía cạnh tốt của cuộc đời, bởi con càng giãi chiếu ra sự hoan lạc và tình yêu, thì con càng thu hút được nhiều sự hoan hỉ và yêu thương. Con hãy yêu thương mọi tâm hồn ở xung quanh con, bởi con sẽ thấy rằng sau cùng mọi người đều đáp trả lại bằng tình yêu. Những đứa trẻ và những con vật thường đáp trả lại nhau rất nhanh chóng, bởi giữa chúng không có rào cản nào cả. Chúng theo bản năng mà nhận ra cái dòng chảy tình yêu thương kia, bởi chúng không nghi ngờ về những hậu ý hay những ý đồ gì, nhưng chúng đón nhận và đáp trả tình yêu một cách đơn giản và mừng vui; trong khi đó nhiều khi những người lớn lại nghi ngờ và lập nên những ý đồ.
Con đừng bao giờ để điều đó đóng cửa trái tim con lại cho bất cứ một người nào. Khi những dự tính của con trong sáng và đúng đắn, con hãy để cho tình yêu tràn vào với tất cả sức mạnh của nó, đến nỗi mọi rào cảm đều bị phá đổ. Tình yêu là chìa khoá của cuộc đời. Con hãy giữ lấy nó trong con.
Lời đáp trả
Cha ơi! Cuộc đời đi quá nhanh, và con đã bỏ phí biết bao thời gian. Thế lực của những tư tưởng tích cực thật to lớn và hùng hậu sẽ giúp ích biết bao cho cuộc đời, thế mà con đã bỏ quên nó. Cha ơi! Hãy giúp con gấp gấp lên để bù lại những quãng thời gian lãng phí kia. Cha biết con, con có thể làm gì. Cha sẽ sửa chữa nó cho con. Con tin chắc vào tình thương của Cha cho con. Xin hãy giúp con làm tròn đầy cuộc đời như Cha mong muốn ở nơi con.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung