Tìm Kiếm

29 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả



Ngày 29 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Trong cuộc sống thiêng liêng, con phải tự làm lấy công việc của mình, Cha luôn ở đó để phụ giúp những tâm hồn tự giúp lấy mình, nhưng con phải đi bước trước. Con sẽ chẳng học được điều gì nếu người ta làm mọi sự cho con. Con không thể nuôi dạy một đứa con, khi con làm mọi chuyện cho nó. Con phải để nó tự làm. Nếu ban đầu nó có chậm chạp, rụt rè cũng không sao, nhưng con phải rất kiên nhẫn và đứng sau nó. Với một sự kiên nhẫn vô tận và với một tình thương bao la, Cha cũng phải đứng đằng sau con để nhìn con làm công việc của con và làm sai nữa. Nhưng con hãy luôn nhớ rằng: sai lầm của con sẽ đem lợi ích cho con; không có gì là vô ích đâu. Con sẽ luôn mãi học tập những bài học mới và con sẽ tiến lên mãi trên con đường thiêng liêng.
Mỗi bước đi, dù bé nhỏ đến đâu cũng sẽ đưa con gần đến đích hơn: đó là việc thực hiện sự hiệp nhất với Cha. Sau cùng, đến khi con nhận định rằng không còn sự chia rẽ nữa, rằng tất cả là một và con là thành viên của cuộc đời duy nhất và sáng ngời này.

Lời đáp trả:
Cha ơi! Con đang cố gắng tự giúp lấy mình đây, khi con viết những dòng chữ thường xuyên này, mà nhiều lúc con chẳng tìm ra được một lời nào, lòng con như trống rỗng, đầu óc con mệt mỏi, con như lạc vào một cánh rừng âm u, đen tối. Cha nhìn con mò mẫm tìm đến Cha mà chỉ thấy con đụng vào những vật chất vô tri, vô hồn. Thế nhưng một tiếng OÀ! của Cha đã làm con giật mình và thế là con đã bắt được Cha và con đã nắm chặt lấy tay Cha để không bao giờ con còn bị lạc nữa.

Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung