Tìm Kiếm

17 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 17 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Con hãy tập trở nên rất mềm mại và dễ dãi. Và từ một hiểu biết vững vàng trong nội tâm, con hãy luôn tập tành để không bị ảnh hưởng, cũng không bị lệ thuộc vào những hoàn cảnh và những điều kiện bên ngoài. Con hãy ý thức rằng, cuộc sống của con là một phản chiếu của cuộc sống nội tâm con. Nếu con bình an trong tâm hồn, con sẽ chiếu giãi bình an đó ra bên ngoài, bởi nếu trái tim con tràn đầy tình yêu, con sẽ không còn cách nào khác là chiếu giãi nó ra xung quanh con. Con không thể che giấu cái con đang có tận đáy lòng, bởi hình thể bên ngoài của con là cái gương của hình thể bên trong. Thời gian con ở trong sự bình an và sự thinh lặng sẽ không bao giờ mất đi.
Mọi tâm hồn đều cần phải dành thời giờ lắng mình trong sự bình an và tĩnh lặng và để suy nghĩ những gì đang lắng động trong tâm hồn, về những gì là quan trọng trong cuộc đời, cái làm cho cuộc đời trở nên cuộc đời, đó là: đường lối của Thần Linh. Nào có can chi, nếu ngày sống của con đầy ắp những công việc. Những giây phút thinh lặng mới quan trọng và làm nên cuộc sống của đời con vậy.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Bây giờ con mới hiểu đôi chút thế nào là sống một lúc trọn cả một ngày, hay trọn cả cuộc đời. Vì trước sau đối với Cha chỉ là một. Mọi sự đang vận hành như nó phải vận hành trong ý nghĩ tốt đẹp của Cha, trong tình thương bao dung của Cha. Cha ơi! Con sung sướng được nằm trong guồng máy tích cực của Cha, dù chỉ là một bộ phận nhỏ xíu và rất tầm thường.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung