Tìm Kiếm

8 tháng 8, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 8 tháng Tám:
Tiếng thì thầm:
Nếu con tập tành vâng ý Cha và đi theo đường lối của Cha, con sẽ bắt đầu hiểu được thế nào là sự bình an và hài hoà trong tâm hồn. Trái tim con sẽ tràn ngập tình yêu, và sự thông cảm của con sẽ lan rộng ra, con sẽ trở nên độ lượng hơn và cởi mở hơn, và con cũng sẽ thấy rõ rằng có nhiều con đường dẫn đến Cha. Con sẽ tập sống và để cho mọi sự được sống, và con sẽ không còn cảm thấy rằng chỉ có con đường của con là con đường duy nhất.
Con sẽ không còn bao giờ độc đoán đối với bất cứ điều gì, nhưng rất bình thản và tin tưởng, con sẽ tiếp tục đi con đường của con và làm những gì con cảm thấy đúng cho con. Con sẽ không còn muốn thay đổi kẻ khác, nhưng con sẽ tập sống cuộc đời của con đến nỗi kẻ khác cũng muốn biết những gì con có được mà họ không có. Con đừng bao giờ quên rằng con có thể giảng dạy một cách rất hiệu quả bằng gương sáng! Nếu con chăm lo làm theo ý Cha một cách thanh thản, điều đó có hiệu quả rất lớn trên nhân loại còn hơn là tung những lời nói tuyệt vời trên các mái nhà trong khi đó con quên sống điều mình giảng dạy.
Lời đáp trả:
Vâng, thưa Cha như Cha đã cho con thấy nguyên nhân của đa số những bất bình và rắc rối trên đời này đều do bởi thiếu sự hài hoà và vì sự độc đoán của con người. Nhưng tập để luôn biết hài hoà cũng không phải là dễ. Vậy chỉ còn một cách là phải luôn tập tành, nhưng khi đã có Cha dẫn dắt thì mọi khó khăn đều trở nên dễ dàng.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung