Tìm Kiếm

18 tháng 8, 2015

Linh mục trừ quỷ của thành Rôma cho biết, chân phước giáo hoàng Gioan Phaolô II rất mạnh thế trước quỷ satan


Linh mục đảm trách việc trừ quỷ của thành Rôma cho biết, con số các người trẻ bị satan quấy nhiễu đang gia tăng, nhưng ngài cũng cho biết, trong những năm gần đây chân phước giáo hoàng Gioan Phaolô tỏ ra là người chuyển cầu mạnh thế trong cuộc chiến để giành lấy các linh hồn.

Một căn phòng ở mạn Tây-Nam thành Rôma trông giống như bất kỳ căn phòng nào khác, nhưng đó lại là nơi diễn ra những trận quyết đấu giữa thiện và ác. Chính tại đây, trong vòng 26 năm, cha Gabriele Amorth đã thực hiện hầu hết 70.000 ca trừ quỷ của ngài.


“Người ta phải biết rằng, satan vẫn tồn tại”, ngài đã nói với phóng viên CNA như thế trong một dịp gần đây. “Quỷ dữ thì nhiều, chúng quấy phá ở hai dạng, dạng bình thường và dạng ngoại thường.”


Vị linh mục 86 tuổi, người Ý, thuộc dòng thánh Phaolô và là người trừ quỷ chính thức của giáo phận Rôma, đã giải thích sự khác biệt thế này.


“Kiểu quấy phá bình thường là khi nó cám dỗ người ta xa rời Thiên Chúa và dẫn đưa người ấy xuống hoả ngục. Kiểu quấy phá này nhắm vào mọi người, cả nam cả nữ, ở mọi nơi chốn và không phân biệt tôn giáo.”


Cha Amorth cho biết, kiểu quấy phá ngoại thường được quỷ dữ áp dụng khi nó tập trung chú ý đặc biệt tới một ai đó. Cha phân chia sự chú ý này ra làm bốn loại: quỷ nhập; quỷ quấy như trường hợp cha Padre Pio bị quỷ đánh; quỷ ám có thể dẫn một người tới tình trạng tuyệt vọng, quậy phá; và quỷ có thể nhập, chiếm lĩnh một không gian, một con vật hoặc thậm chí một đồ vật.

Cha Amorth cho biết, những trường hợp quấy phá ngoại thường vốn rất hiếm, nhưng giờ đang tăng lên. Ngài đặc biệt lo lắng vì con số các người trẻ bị quỷ chi phối vì tham gia vào các giáo phái, các buổi ngồi đồng, hay sử dụng ma tuý. Tuy nhiên, ngài không thất vọng.


“Qua Đức Giêsu và Mẹ Maria, Thiên Chúa đã cam kết với chúng ta rằng, Ngài sẽ không bao giờ để cho các cám dỗ vượt quá sức chúng ta.”


Do đó, cha đưa ra một hướng dẫn rất thực tế để trợ giúp mọi người trong trận chiến với satan.


“Để thắng được các cám dỗ của ma quỷ, trước hết cần tránh các dịp tội, vì ma quỷ luôn tìm kiếm các điểm yếu nhất của chúng ta. Và rồi, bằng lời cầu nguyện. Vì là Kitô hữu nên chúng ta rất thuận lời, chúng ta có Lời của Đức Giêsu, chúng ta có các bí tích, các kinh nguyện.”


Không lạ chi vì cha Amorth thường viện đến danh “Giêsu Kitô” nhiều nhất khi ngài trừ quỷ. Tuy nhiên, cha cũng cậy đến sự hỗ trợ thiêng liêng của các vị thánh nam nữ. Và đáng chú ý, theo cha, trong những năm qua, chân phước giáo hoàng Gioan Phaolô II tỏ ra là vị thánh chuyển cầu rất mạnh thế.


“Đã hơn một lần, tôi hỏi quỷ thế này, ‘Sao ngươi lại sợ Đức Gioan Phaolô II đến vậy, và tôi có hai câu trả lời khác nhau, nhưng đều rất đáng chú ý.



Một là ‘bởi vì ngài phá hoại các dự định của tao.’ Và tôi nghĩ là quỷ đang muốn nói đến sự sụp đổ của cộng sản ở Liên Xô và Đông Âu. Sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản.



Và câu trả lời còn lại là ‘bởi ngài kéo quá nhiều người trẻ xa khỏi tầm tay của tao.’ Rất nhiều bạn trẻ đã được ơn hoán cải, nhờ Đức Gioan Phaolô II. Có lẽ một số bạn dù là Kitô hữu nhưng không sống đạo, tuy nhiên nhờ Đức Gioan Phaolô II, họ sống đạo, họ thực hành đạo trở lại. ‘Ngài kéo quá nhiều người trẻ ra khỏi tay của tao.”


Cha Gabriele Amorth
Cha Gabriele Amorth

Vậy ai là đấng chuyển cầu mạnh thế nhất?


“Dĩ nhiên là Đức Maria, Mẹ còn mạnh thế hơn. Đúng như thế thật, khi bạn kêu cầu đến danh của Mẹ!”



“Có lần tôi hỏi quỷ, ‘nhưng sao mi lại hãi sợ khi ta kêu cầu danh Đức Mẹ hơn là khi ta kêu cầu danh Chúa Giêsu Kitô?’ Nó trả lời, ‘Vì tao nhục nhã khi bị đánh bại bởi một con người hơn là khi bị đánh bại bởi Người.’”


Tuy vậy, cha Amorth cho biết, lời cầu nguyện của những người đang sống cũng rất quan trọng. Cha nhắc nhớ rằng, lời trừ tà cũng chính là một lời cầu nguyện, và do vậy, các Kitô hữu cũng có thể cầu nguyện để một linh hồn hay một nơi chốn nào đó thoát khỏi tay ma quỷ. Nhưng, cần có ba điều này.


“Chúa Giêsu đưa ra một giải đáp cho các tông đồ, và lời giải đáp này rất quan trọng với những người trừ quỷ như chúng tôi. Chúa bảo rằng, để thắng được loại quỷ này cần phải có đức tin vững mạnh, cầu nguyện và ăn chay nhiều. Đức tin, cầu nguyện và ăn chay.”



“Đặc biệt là đức tin, bạn phải có một đức tin kiên vững. Trong Tin Mừng, khi chữa lành, nhiều lần Đức Giêsu không bảo rằng chính Người đã chữa lành. Nhưng Người nói, con được chữa lành nhờ đức tin của con. Người đòi hỏi nơi người ta đức tin, một đức tin mạnh mẽ và vững vàng. Không có đức tin, bạn chẳng thể làm được gì.”



(Chuyển dịch: Truyền thông Đa Minh)