Tìm Kiếm

31 tháng 8, 2015

Đâu Là Thứ Tội Ma Quỷ Ưa Thích Nhất?

Nhà trừ quỷ có sợ không? Đâu là thứ tội ma quỷ thích nhất? Những câu hỏi này cùng với những câu hỏi khác sẽ được giải đáp trong một cuộc phỏng vấn mà chúng tôi thực hiện với linh mục Dòng Đa Minh, cha Juan José Gallego, một linh mục trừ quỷ thuộc giáo phận Barcelona (Catalonia, Tây Ban Nha).


 Linh mục Jose Gallego đã được chỉ định làm linh mục trừ quỷ từ 9 năm nay. Trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi nhật báo El Mundo ấn bản tiếng Tây Ban Nha, cha đã chia sẻ kinh nghiệm của mình rằng, kiêu ngạo chính là thứ tội mà ma quỷ ưa thích nhất.
"Có bao giờ cha cảm thấy hãi sợ?" phóng viên hỏi.

Cha Gallego cho biết, "Lúc đầu, tôi rất sợ. Chỉ ngó lại đàng sau là tôi thấy vô số quỷ... Có lần kia, khi trừ quỷ, tôi quát lớn 'Ta ra lệnh cho mi! Ta lệnh cho mi!' Tên quỷ bằng một giọng dữ tợn quát lại tôi: 'Galeeego, mày làm quá rồi đấy.' Tôi cảm thấy rúng động."

Tuy vậy, cha vẫn biết, ma quỷ thì không thể mạnh hơn Thiên Chúa. Cha kể lại, "khi được bổ nhiệm, một người thân đã nói với tôi, 'Này, Juan José, cô thấy lo lắm, vì trong bộ phim 'The Exorcist,' có người thì bị giết, người khác lại tự gieo mình qua cửa sổ.' Tôi trả lời, 'Cô đừng quên rằng, ma quỷ cũng chỉ là một thụ tạo của Thiên Chúa.'"

Cha cho biết thêm, khi bị quỷ ám, "người ta mất hết ý thức, nói những thứ tiếng quái lạ, trở nên mạnh mẽ lạ thường, cảm giác tệ hại xâm chiếm họ, như bạn thấy đấy, có những người vốn lịch sự tử tế bỗng hoá ra chua ngoa và báng bổ."

"Có cậu bé kia lại gặp hoàn cảnh thế này, cứ ban đêm là quỷ đốt áo quần của cậu. Cậu bé kể với tôi rằng, quỷ dụ em, 'Nếu mày chịu thoả hiệp với tao, tao sẽ không còn để mày phải khổ sở như hiện nay nữa.'"

Cha Gallego cũng cảnh báo, các thực hành ăn theo phong trào "New Age" như reiki và một số bài tập yoga, có thể tạo dịp cho quỷ nhập. Ngài cũng cho biết, các thói nghiện ngập cũng là "một dạng quỷ nhập".

Cha cho biết, "Khi người ta đã lâm cảnh khốn đốn, rồi lại phải chịu những khổ đau nối tiếp. Người ta có thể hoá ra tuyệt vọng. Họ có thể cảm thấy như thể có quỷ nhập vào mình vậy."

(Chuyển dịch: Truyền thông Đa Minh)

http://www.catholicnewsagency.com