Tìm Kiếm

9 tháng 10, 2015

Tu Viện Mân Côi và Tu Viện Mai Khôi Mừng Bổn Mạng

Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, các tu viện Mân Côi và Mai Khôi rộn ràng niềm vui, giữa các anh em trong tu viện, và với cộng đoàn giáo xứ.

1. Tu viện Mân Côi (Gò Vấp):

Sáng ngày 07.10.2015, Tu viện Rất Thánh Mân Côi – Gò Vấp đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mân Côi, Bổn mạng Tu viện.
Thánh lễ diễn ra tại nhà nguyện Tu viện, do cha bề trên Giacôbê Phạm Văn Phượng chủ tế, quý cha trong Tu viện đồng tế.  
Mở đầu Thánh lễ, cha bề trên mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm các mầu nhiệm Kinh Mân Côi, đồng thời dâng lên Đức Mẹ sứ vụ của mỗi người cũng như của toàn thể cộng đoàn Tu viện.
Trong bài chia sẻ, cha bề trên Tu viện nói lên ý nghĩa của tràng chuỗi Mân Côi và Kinh Mân Côi. Tràng chuỗi Mân Côi tựa như con đường đơn sơ, nhỏ bé dẫn vào con đường lớn, là con đường cứu độ. Khi suy niệm Kinh Mân Côi, chúng ta lặp lại những kinh nguyện quý giá, chiêm ngắm các mầu nhiệm trong cuộc đời Đức Giêsu và Mẹ Maria, đồng thời xin Đức Mẹ giúp chúng ta biết noi theo các điều tích chứa trong các mầu nhiệm ấy, để được phần thưởng Chúa hứa ban. Cha mời gọi cộng đoàn luôn nhớ lời Đức Mẹ nhắn gửi “Hãy năng lần hạt Mân Côi”, và sốt sắng khi đọc Kinh Mân Côi.


Trước đó, vào chiều tối 6.10, Tu viện tổ chức buổi suy niệm Kinh Mân Côi trọng thể tại đài thánh phụ Đa Minh.

2. Tu viện Mai Khôi (Quận 3):

Thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng Tu viện và giáo xứ được cử hành lúc 17g30, sau một vòng kiệu Đức Mẹ quanh nhà thờ, với sự tham gia nhiệt tình của anh em trong tu viện và toàn thể giáo dân tham dự thánh lễ.


 Đã thành thông lệ, dịp lễ bổn mạng tại tu viện luôn được cổ võ trong tương quan với giáo dân, để mọi người có dịp gần gũi nhau hơn.





cha Phêrô Nguyễn Thế, hiện đang phục vụ tại giáo phận Kontum, chia sẻ khái quát với cộng đoàn về tinh thần Kinh Mân Côi và việc cử hành cộng đoàn tại nơi cha đang thi hành sứ vụ. 


Sau Thánh Lễ, cha Bề trên tu viện mời tất cả các thành phần tham dự tiếp tục làm phép các tượng ảnh và chia sẻ niềm vui bằng bữa tiệc buffete, trong khuôn viên tu viện.