Tìm Kiếm

16 tháng 10, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 15 tháng Mười
Tiếng thì thầm:
Con hãy sống và làm việc, nhưng đừng quên giải trí, vui đùa và hưởng thụ cuộc đời. Phải có quân bình trong mọi sự. Làm việc quá nhiều mà không vui chơi làm cho cuộc sống đâm ra nhàm chán và con cũng trở nên rầu rĩ khó chịu. Con hãy tìm sự quân bình tuyệt hảo trong mọi việc con làm và con sẽ thấy cuộc đời là một niềm vui thật sự. Con cần phải có sự thay đổi trong cuộc đời, vậy thì sao con không "gỡ mình ra" và thử tìm một cái gì hoàn toàn khác, không phải với một cái gì làm con chán cũng không phải vì con muốn trốn chạy, mà chỉ vì con cảm thấy cần phải thay đổi?
Khi con làm được điều đó mà không vi phạm gì cả, con sẽ thấy mình có thể đảm nhận mọi trách nhiệm trong một viễn tượng mới; và càng như thế, con càng có thể hướng cuộc đời với một sự thích thú thật sự. Mà cuộc đời có ích gì nếu con không thể hưởng thụ nó và không có những giây phút thoả thích trong tất cả những việc con làm, cho dù con gọi nó là công việc hay vui chơi ?
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Con cảm ơn Cha cho những lời khuyên bổ ích. Sự quân bình tuyệt hảo cho mọi công việc con làm là điều cần thiết. Xin Cha cho con đôi mắt biết nhìn ra những giới hạn của mọi sự-trừ Tình Yêu của Cha và niềm tin cậy vào Cha.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung