Tìm Kiếm

10 tháng 10, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 11 tháng Mười
Tiếng thì thầm:
Hoa trái của Thánh Thần là niềm vui. Vậy chớ gì cuộc đời con có thật nhiều niềm vui, thật nhiều thoả thích và thật nhiều tiếng cười!
Thật là cần thiết phải có sự quân bình và tiết độ trong mọi sự, để biết quý trọng cuộc đời cho đầy đủ. Có thể con đã yêu mến công việc con làm và có cảm giác là con không cần phải thay đổi gì cả. Nhưng, đôi khi, con cũng cần bứt ngang cái đó và làm một cái gì hoàn toàn khác để thay đổi nhịp sống. Con sẽ thấy rằng nếu con làm như thế, con sẽ có khả năng trở lại với công việc phải làm với tâm trạng hoàn toàn đổi mới, phấn chấn, và như thế con lại thêm nghị lực và niềm vui.
Cuộc sống không bao giờ phải là một gánh nặng ! Con không sinh ra để phải còng lưng dưới sức nặng của thế giới. Con sinh ra để tận dụng cuộc đời và yêu mến từng giây phút của nó, bởi con có một cuộc sống quân bình và bời con cho và nhận không ngừng.
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Con băn khoăn rằng chắc Cha còn buồn, vì con còn thiếu sót nhiều trong đời sống tâm linh, như thế nghĩa là con chưa yêu Cha tha thiết lắm, vì nếu con yêu Cha tha thiết con sẽ có nhiều những phản ứng tốt đẹp hơn. Phải làm sao để hoa trái con đưa ra toàn là niềm vui cho mọi người, toàn là sự bình an, thanh thản, thay vì những phê phán, lên án.
Xin Cha giúp con biết phản xạ bằng những nụ cười thông cảm, bằng những lời nói yêu thương trong mọi hoàn cảnh của đời thường, chỉ vì con quý trọng Cha, yêu mến Cha đang hiện diện trong mọi sự và mọi người.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung