Tìm Kiếm

7 tháng 10, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 7 tháng Mười
Tiếng thì thầm và lời đáp trả:
Con có ước ao làm theo ý Cha, hay con vẫn còn sợ là muốn làm theo ý Cha thì phải trả giá quá cao ? Con cũng phải nhớ rằng Cha thật sự đòi hỏi tất cả, vì thế con không thể giữ lại cái gì cả. Chỉ khi nào mọi sự đã được cho hết, và cho một cách tự do và với lòng mến, thì tất cả mới trở về lại với con. Sự hy sinh có quá lớn đối với con không? Khi người ta cho với lòng mến thì đâu có chuyện hy sinh, nhưng đàng khác lại là một niềm hạnh phúc thật, niềm vui thật và sự thoả mãn thật. Tại sao lại ngần ngại?
Khi mọi sự được cho đi một cách tự do và con không còn gì nữa, thì lúc đó con có tất cả, và cả thế giới này ở dưới chân con. Con biết rằng mọi sự con có là từ Cha mà đến, Cha là nguồn mạch mọi sự, và mọi sự đều sẵn đó để mọi người đến mà múc khi họ có nhu cầu. Do đó con có thể múc ở trong kho tàng của cải dồi dào của Cha, nó không có giới hạn và nó ở đó để phục vụ cho mọi linh hồn yêu mến Cha và đặt Cha lên hàng đầu.
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Bản chất bình thường của con người là luôn luôn thương mình hơn thương người. Bản chất này nó tiềm ẩn thầm lặng và được che giấu, nhưng nó hoạt động một cách tích cực và đôi khi rất quyết liệt. Chính con cũng đã là nạn nhân thường tình của nó. Nhưng may thay nó đã được lột trần và bị khuất phục nhờ sự Hiện diện của Cha trong con và nhờ sức mạnh của Bàn Tay Cha nắm tay con mà kéo con ra. Con vô cùng cảm tạ Cha. Điều mơ ước còn lại của con là mãi mãi có tấm lòng rộng mở để có thể chứa đựng được cả thế giới này và tận hiến trọn vẹn cho nó cũng là sự nghiệp của Cha.
Cha ơi, nếu con đã trót loại bỏ ai đó ra ngoài trái tìm con, ra ngoài vòng tay phục vụ của con thì: xin Cha hãy dẫn đưa họ lại với con để con ôm trọn tất cả, vì Cha.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung