Tìm Kiếm

19 tháng 10, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 19 tháng Mười
Tiếng thì thầm:
Nếu con đã đi lạc đường thì phương cách nhanh nhất, đơn giản nhất để tìm lại được đúng đường là, lại một lần nữa, con phải bình tĩnh và trong sự bình an, thanh thản con sẽ tìm ra được hướng đi cho đúng.
Con có mong muốn dành thời giờ để lắng đọng tâm hồn và tìm kiếm, hay con nghĩ đó chỉ là một công việc làm mất thì giờ? Mọi tâm hồn đều cần phải có một hướng đi, bởi nếu không, con sẽ mất hút đi trong cái hỗn độn của cuộc đời. Vậy tại sao con không dành một chốc lát, để một mình với Cha, tìm ra hướng đi cho mình, mỗi ngày? Nếu con làm được như vậy, con sẽ thấy một nhu cầu bức xúc của nội tâm để hiệp thông với Cha, và con lại càng khát vọng có nhiều giờ hơn ở với Cha trong trạng thái tâm linh đó. Do đó, con hãy tỉnh táo và đáp lại những khát vọng trầm lắng đó ở trong con, mà đừng bao giờ xua đuổi nó một cách nóng nảy, mà nghĩ rằng con không có thì giờ. Cha bảo thật con, chúng ta luôn luôn có thì giờ cho mọi sự !
Lời đáp trả:
Cha ơi! Hôm nay Cha cho con đọc Bức Thông Điệp thứ ba của Đức Mẹ Fatima. Lạy Mẹ Ngôn Sứ, xin Mẹ hãy cứu lấy loài người tội lỗi của chúng con. Lạy Mẹ Đồng Công Chuộc tội, xin hãy cứu vớt chúng con. Xin hãy dạy chúng con, những đứa con nhỏ dại của Mẹ để chúng biết sử dụng tự do quý báu mà Chúa đã giao cho mỗi người chúng con để chúng con quay về với đường ngay nẻo chính. Mẹ ơi trên một tờ báo con đọc hôm nay cũng có biết bao những gương mặt tốt như bài: Những gương mặt "người con và dâu rể hiếu thảo" với cha mẹ. Xin Mẹ hãy dâng lên Chúa Ba Ngôi những gương mặt như thế của cả thế giới này từ tạo thiên lập địa cho đến tận thế để phủ lấp đi những dơ bẩn của trái đất này.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung