Tìm Kiếm

12 tháng 10, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 12 tháng Mười
Tiếng thì thầm:
Làm sao con có thể thật sự yêu mến khi con bị dồn dập bởi những khó khăn và thử thách, và con cảm thấy như mọi sự và mọi người đều chống lại con? Thật là dễ để yêu mến khi mọi sự đều tốt lành. Chính khi con thấy mình đang gặp khó khăn là lúc con có chiều hướng muốn đóng cửa trái tim lại và chặn mọi dòng chảy của tình yêu; nhưng, chính lúc này mới là lúc cần phải có tình yêu hơn cả. Khi con có thể yêu bất chấp mọi điều kiện bên ngoài, khi đó con có thể chắc chắn rằng, đó chính là Tình yêu thần thánh của Cha đang tuôn chảy trong con và ngang qua con, và chính tình yêu không thể tưởng tượng được đó sau cùng sẽ thắng.
Tình yêu không bao giờ bỏ cuộc, nó sẽ cố gắng bằng cách này rồi cách khác cho đến khi nó đạt tới đích. Tình yêu thì êm dịu, nhưng cũng mạnh mẽ và bền bỉ. Cũng như dòng nước, nó vạch cho mình một lối đi qua, trong một trái tim cứng cỏi nhất. Vậy con đừng bao giờ chấp nhận một tiếng "không" để trả lời ! Con hãy yếu đi, tiếp tục yêu hoài và hãy nhìn xem con đường đang tự mở ra !
Lời đáp trả:
Cha ơi! Làm sao con có thể thắng ! Vì con không có tình yêu đó, tình yêu bất chấp mọi điều kiện bên ngoài vì các điều kiện bên ngoài đang dày vò con, làm con sôi sục. Còn Cha thì cứ đứng ở đằng sau con, mặc cho con té ngã mà lòng quặn đau. Cha ơi ! Hãy dạy cho con biết yêu thật sự, yêu bất chấp mọi điều kiện bên ngoài. Muốn được thế thì con sẽ phải làm những gì thưa Cha? Xin hãy dạy con đi.
Này con đây, Zakêu, Phêrô, Madalêna của Cha đây. Xin hãy dạy con đi !
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung