Tìm Kiếm

21 tháng 10, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 21 tháng Mười
Tiếng thì thầm:
Con hãy mở rộng cõi lòng mình và hãy biết rằng Cha là tất cả những gì đang hiện hữu. Rồi con hãy tiếp tục, tiếp tục mãi mở rộng nó ra và hãy nhìn xem mọi sự đều nằm trong cái "Cha đang là". Hãy cảm thấy mình đang lớn lên, đang cắt đứt mọi ràng buộc kềm con lại và cưỡng ép không cho con thăng tiến và triển nở. Cũng ý hệt như hạt giống nhỏ xíu nằm dưới đất tách rách cái vỏ bao bọc nó để bắt đầu lớn lên và triển nở thành cái mà bản thân nó phải là thật sự. Cũng vậy, hãy để chính cái tôi của con lớn lên và vươn nở cho tới đúng cái nó phải là thật sự; và hãy ngắm nhìn bao kỳ công ở trong tất cả những việc đó ! Trong khi làm điều đó, hãy nhớ rằng con đang là một với mọi sự sống, bây giờ và mãi mãi, rằng không bao giờ con sẽ có thể tách rời khỏi đó, rằng Cha đang ở trong con và con đang ở trong cái "Cha đang là" đó.
Con có thể làm mọi sự và sẽ thấy rằng hoàn toàn không có gì là bất khả thi, bởi chính cái "Cha đang là", đang làm việc trong con và qua con. Khi nào Cha được nhận ra và được chấp nhận, thì mọi sự đều có thể.
Lời đáp trả:
Vâng ! Thưa Cha, điều Cha nói đây, con đã được trải nghiệm ngay trong chính ngày hôm nay. Đây là điều trước đây con chưa từng được cảm nghiệm: Đó là sự Hiện diện của Cha trong tất cả những gì đang hiện hữu. Cái "Cha đang là" đó đã mỉm cười với con và làm con sung sướng, đặc biệt tiếng hót líu lo của con chim bé nhỏ, có bộ lông đen nhánh cứ ríu rít liên tục, rộn lên một niềm vui vô tư trong chiếc lồng treo trên cành cây phía sau nhà con. Rồi " Cha lại đang là" trong khối bọt xà bông bồng bềnh thơm phức đang làm sạch những áo quần con giặt. Rồi " Cha cũng đang là" vòi nước trong veo giũ sạch và làm thơm tho cho áo quần con. Và rồi, "Cha cứ thế đang là" mọi sự ở trong con, bên con để phục vụ và làm đẹp cuộc đời con, và cuộc đời mọi người. Ôi ! Con cảm tạ Cha muôn đời !
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung