Tìm Kiếm

7 tháng 10, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 6 tháng Mười
Tiếng thì thầm:
Con có thể dùng ngày hôm nay để làm cái gì con muốn. Ngay lúc con thức dậy, con có thể quyết định ngày hôm nay sẽ là một ngày theo như con muốn. Có thể là một ngày tuyệt vời nhất tuỳ theo sự cảm hứng phong phú nhất mà con có thể tưởng tượng được, nhưng mọi sự cũng đều tuỳ thuộc ở con. Con tự do lựa chọn. Vậy tại sao con không bắt đầu mở trái tim ra mà tạ ơn đi? Con càng biết ơn thì trái tim con càng mở ra cho hết mọi biến cố kỳ diệu mà ngày hôm nay có thể đem tới. Tình yêu, lời ca tụng và lòng biết ơn luôn mở rộng những cánh cửa và làm cho ánh sáng ùa tràn vào, và làm lộ ra tất cả những gì là tốt đẹp nhất của cuộc đời.
Ngày hòm nay, con hay quyết tâm hết sức tích cực để chờ đón những điều tốt nhất và cuốn hút nó về với con. Con hãy tin và cậy một cách triệt để là con có thể làm được điều đó và con sẽ làm được. Con đừng nghi ngờ chút nào về khả năng của con để làm được điều đó. Hãy đơn giản nhớ rằng: Với Cha mọi sự đều có thể và con làm mọi việc cùng với Cha.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Vâng, con cảm thức được rất sâu xa là mọi sự đều tuỳ thuộc vào con, vào ý muốn và cảm nhận của con. Làm sao con có thể điều khiển ý muốn và cảm hứng đó ngay cả khi thân xác con mệt mỏi, tam trí con nặng nề. Nhưng Cha lại bảo: Với Cha mọi sự đều có thể vì con làm mọi việc cùng với Cha. Thế nghĩa là chỉ vì con quên đi sự hiện diện của Cha ngay trong thân xác mệt mỏi của con.
Vâng, từ nay con sẽ nhớ điều này.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung