Tìm Kiếm

1 tháng 9, 2015

Cách tránh nhiễm hơi lạnh người chết khi đi đám ma

Cach tránh nhiẽm hoi lạnh nguòi chét khi di dám ma
Hiện tượng bị ốm do nhiễm hơi lạnh người chết khá phổ biến, nhất là với những người có sẵn bệnh phong thấp, huyết áp cao... "Hơi lạnh" ở đây chính là dấu hiệu môi trường nhiễm khuẩn do xác chết phát tán.

Để phòng bệnh, các thầy thuốc thường khuyên người có sức đề kháng yếu như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người ốm hay mắc bệnh mạn tính… nên tránh đến đám tang.
Nếu vì hoàn cảnh nhất thiết phải có mặt, bạn có thể tham khảo một số biện pháp dân gian dùng để bảo vệ sức khỏe, tránh nhiễm hơi lạnh người chết khi đi đám ma.
Cach tránh nhiẽm hoi lạnh nguòi chét khi di dám ma-Hinh-4
Uống rượu tỏi

Cach tránh nhiẽm hoi lạnh nguòi chét khi di dám ma-Hinh-5
... uống nước lá nhót...

Cach tránh nhiẽm hoi lạnh nguòi chét khi di dám ma-Hinh-6
... hay ngậm gừng sống được cho là 3 trong nhiều cách giữ ấm cơ thể, tăng cường sức đề kháng với "hơi lạnh" ở đám ma.

Cach tránh nhiẽm hoi lạnh nguòi chét khi di dám ma-Hinh-7
Nhiều người khi đi đám ma thường bỏ vài nhánh tỏi vào trong túi. Quan điểm dân gian giải thích là "ma" thường rất kị với mùi tỏi. Nhưng dưới góc nhìn của các nhà khoa học thì tỏi có tính sát trùng, bảo vệ cơ thể.

Cach tránh nhiẽm hoi lạnh nguòi chét khi di dám ma-Hinh-8
Nhiều người trước khi đi đám cũng thường hay bôi dầu lên cơ thể. Dầu có tác dụng làm nóng cơ thể, giúp bảo vệ khỏi vi khuẩn phát tán trong không khí.

Cach tránh nhiẽm hoi lạnh nguòi chét khi di dám ma-Hinh-9
Một số nơi đặt sẵn ở cửa ra vào một lò than đốt vỏ bưởi và quả bồ kết để trừ uế khí. Xét về tính năng, hơi nóng của than và mùi khói bưởi, bồ kết có thể hỗ trợ sát khuẩn môi trường, giúp thân nhiệt người đến dự đám tang ổn định, khả năng nhiễm khuẩn vì vậy ít đi.