Tìm Kiếm

5 tháng 9, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 6 tháng Chín:
Tiếng thì thầm:
Con hãy sống ngày một thôi. Đừng có ham chạy trước, đầu óc đầy những dự tính cho ngày mai, bởi ngày mai có thể sẽ không bao giờ tới. Con hãy vui hưởng trọn vẹn ngày hôm nay; hãy trân trọng nó như thể đây là ngày cuối cùng của con. Con hãy thực hiện những công việc kỳ diệu mà con đã khao khát bấy nay, không phải một cách uể oải, cũng không phải một cách lơ là, nhưng với một niềm vui thật sự. Hãy như đứa trẻ thơ chẳng bao giờ có một ý nghĩ cho ngày mai và đã quên hết những gì đã xảy ra hôm qua, nhưng con hãy sống đơn giản như thể giây lát quan trọng nhất và duy nhất là chính lúc này.
Lúc này là lúc vui sướng nhất mà con chưa hề biết, vậy con đừng mất nó một giây phút nào. Con hãy sống trong thế thủ: mọi sự có thể xảy đến bất cứ lúc nào! Nếu con sống như thế, con luôn sẵn sàng và luôn rộng mở để đón nhận bất cứ điều gì có thể xảy đến. Những đổi thay sẽ đến và đến rất nhanh. Con hãy nâng lòng lên trong một niềm tri ân sâu xa, khi những điều đó đến, nối tiếp nhau, từng cái một. Con hãy luôn nhìn thấy cái tốt nhất trong mỗi cái đổi thay đang diễn tiến.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Con tạ ơn Cha muôn đời, với lòng chân thành nhất của con. Vì Cha đã ban cho con cảm giác thật sự được tình yêu của Cha qua Bàn Tay Cha nắm lấy tay con, qua đó Cha đã truyền sang cho con sự rung cảm của tình yêu Cha cho con. Vâng, giây phút kỳ diệu đó con đã khao khát bấy nay và nay con đã bắt đầu thực hiện được, ôi sung sướng biết bao! Ngọt ngào và êm dịu dường nào! Vâng con sẵn sàng là ngôn sứ của Cha và chấp nhận bất cứ điều gì xảy đến với con, vì điều tuyệt hảo nhất con đã có rồi và không ai có thể tước đi khỏi con.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung