Tìm Kiếm

26 tháng 9, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 27 tháng Chín
Tiếng thì thầm:
Con đừng mất thời giờ cũng đừng cố gắng hy vọng đến một nơi khác hay làm một công việc khác.Con hãy chấp nhận hoàn cảnh của mình và chú tâm vào nơi con đang ở và việc con đang làm, vì chắc phải có một lý do đặc biệt nào đó. Con phải nhận định rằng không có gì là ngẫu nhiên cả, rằng con có một số bài học phải học, và rằng hoàn cảnh con đang sống được trao ban cho con, để con có thể học những bài học đó một cách nhanh chóng nhất, để con có thể tiến lên và được thăng hoa trên con đường thiêng liêng.
Chắc chắn là con không muốn bị mắc kẹt vào những lề lối cũ cho dù chúng có thể là an toàn và chắc vững đến đâu. Con thử nghĩ xem cuộc đời sẽ chán ngấy biết bao nếu con lựa chọn một vết xe cũ để theo. Cuộc đời thì tràn đầy những hứng thú và hứa hẹn, nếu con muốn tiến lên vào cõi xa lạ mà không chút sợ hãi, mà tiếp tục bước đi trong niềm tin và trông cậy triệt để vào Cha là người hướng dẫn và bạn đường của con. Con đừng sợ, Cha luôn đang ở với con.
Lời đáp trả:
Cha ơi ! Con vô cùng cám ơn sự chăm sóc không mệt mỏi và tận tình của Cha cho con, một học trò rất ư là lơ đãng và chậm hiểu của Cha. Cha đã nhẫn nại chịu đựng với dân Do Thái trong thời CỰu ưỚc thế nào, xin Cha cũng như vậy với con hôm nay, vì con còn hời hợt và nông cạn quá. Con chỉ biết một điều là con thề ước theo Cha cho đến mãn đời con, và con tin chắc rằng Cha đang làm việc với con và trong con. Con đang ở dưới cái nhìn yêu thương của Cha và sống trong sự hướng dẫn và đùm bọc của Cha. Vâng, con đã hằng thưa với Cha là con sống như không sống, và làm như không làm, vì chính Cha đang sống và đang làm trong con.
Tiếng thì thầm và lời đáp trả
Tác giả: Eilleen Vaddy
DỊch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung