Tìm Kiếm

16 tháng 9, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 16 tháng Chín
Tiếng thì thầm:
Cuộc sống thì đầy tràn cái mới, nhưng cần phải gạt bỏ cái cũ để có chỗ cho cái mới xâm nhập. Quá trình dẹp bỏ để trở nên trống rỗng có thể là rất đau đớn, bởi khi con đã vất bỏ cái cũ đi, con có thể cảm thấy không còn gì nữa cả để bám víu mà chỉ thấy còn có một mình, một mình trống rỗng không còn một chút gì cả. Con có thể cảm thấy cuộc đời chết hoàn toàn và rỗng tuếch, không một ý nghĩa, và con như muốn giơ đôi tay thất vọng lên trời.
Con hãy nhận định rằng nếu con trải qua một đôi lúc như thế, thì nó đang là giai đoạn tước bỏ cái cũ, để con có thể một lần nữa dành chỗ cho một cái mới. Con đừng bao giờ thất vọng mà hãy đứng vững cho tới khi con hoàn toàn trống rỗng và được tẩy rửa, và tống khứ mọi thứ ra ngoài. Rồi con lại có thể bắt đầu trong một bầu khí mới mẻ của Thánh Linh và trong sự thật. Con có thể trở nên như một đứa trẻ, thiết tha trân trọng vẻ diệu kỳ của cuộc sống mới, và đồng thời nó cũng tràn ngập dần vào cuộc đời của con.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Con biết rằng để con hoàn toàn trở nên trống rỗng thì Cha con ta còn rất nhiều việc phải làm. Con cũng biết rằng trong công việc này chúng ta cùng làm nên, con cũng không sợ gì mấy, dù có đau đớn lắm, vì con luôn hôn kính Bàn Tay đang đẽo gọt con. Con sung sướng nghĩ đến tác phẩm hoàn chỉnh của Cha là tâm hồn con trong Tay Cha ít là trước khi con nhắm mắt lìa cõi đời hạnh phúc này để con trào dạt sang cõi phúc vô biên khác mà Cha đang đón chờ con.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung