Tìm Kiếm

8 tháng 9, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 8 tháng Chín:
Tiếng thì thầm:
Con hãy để Cha làm việc cho con và qua con. Hãy để cho Tình Yêu và Ánh Sáng của Cha tuôn chảy tự do trong con và qua con, đến với mọi người. Con hãy nhận chân rằng ngay từ buổi ban đầu, khi chúng ta cùng sánh bước bên nhau và tâm sự với nhau, rằng con đã đi được một vòng đầy đủ, rằng con lại trở lại một lần nữa để nên Một với Cha, Đấng con yêu dấu. Thôi con đừng mơ màng nữa! Con đừng ao ước cho sự đó đến với con; con hãy đơn giản nhận thức rằng điều đó hiện bây giờ đang là như vậy và sẽ không còn chia cắt nào nữa. Con sẽ không còn phải lạc lõng trong sa mạc, bơ vơ một mình, không còn biết phải đi theo hướng nào.
Con hãy biết rằng mỗi bước con đi đều được Cha dìu dắt, và khi con càng nhận thức về Cha, về sự Hiện Diện của Cha, con sẽ không bao giờ có thể lạc đường nữa. Vậy con hãy tạ ơn muôn đời và để cho lòng con tràn ngập niềm vui và lòng biết ơn, đến nỗi lúc nào con cũng bày tỏ điều đó, và mỗi hơi thở của con đều nói: "Cám ơn, Bạn yêu dấu! "
Lời đáp trả:
Cha ơi! Con sung sướng quá khi biết từ nay sẽ không còn gì có thể chia cách chúng ta nữa, và con sẽ tiến mãi, tiến mãi tiến sâu mãi vào Tình Yêu vô biên của Cha. Hôm nay, thật sự Cha đã đáp trả Tình Yêu đó cho con, và con đã âu yếm hôn kính Cha. Cha ơi! Nếu sống chỉ toàn bằng sung sướng như thế này thì con biết lấy gì để chứng tỏ tình yêu của con cho Cha. Ôi! Con tôn thờ ý định của Cha trên con. Con xin sẵn sàng sống tất cả những gì Cha gửi đến cho con, vì yêu con.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung