Tìm Kiếm

18 tháng 9, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả

Ngày 17 tháng Chín:
Tiếng thì thầm:
Cha là tình yêu! Để hiểu biết Cha, con phải có tình yêu trong trái tim; bởi không có tình yêu con không thể biết Cha. Con hãy để cho tình yêu tuôn chảy tự do và hãy tập yêu mến việc con làm; hãy yêu mọi sự quanh con và hãy yêu mọi tâm hồn ở bên con. Cứ yêu đi và đừng bao giờ nghĩ tới công cán của nó, cũng đừng bao giờ tìm kiếm phần thưởng. Không bao giờ con có thể yêu quá nhiều đâu, vậy con đừng sợ, và đừng cố ngăn cản dòng chảy của tình yêu cho dù có ai xua đuổi con. Khi nào xảy ra điều đó, người ta dễ khép trái tim lại và rút lui vì sợ chạm tự ái. Con đừng làm thế. Điều đó chỉ làm con thêm cứng cỏi và chua chát, với tâm trạng đó con không thể bao giờ giúp được ai, bởi không ai ưa thích đến với một người có một trái tim khô cứng và không một chút tình cảm.
Con hãy sử dụng sự khôn ngoan và hiểu biết để kết hợp với tình yêu, và như vậy con sẽ giữ được sự quân bình tuyệt hảo. Bài học đầu tiên của cuộc đời là bài học yêu thương. Con đừng mất thời giờ và hãy học cho mau bài học đó!

Lời đáp trả:
Vâng! Cha là Tình Yêu! Và mỗi con người cũng tràn đầy tình yêu mà Cha đã quá tay đổ vào, nhưng Cha cũng đổ vào đó cái tự do là báu vật không kém gì giá trị như tình yêu. Vậy, con xin vì Tình Yêu của Cha cho con, xin hãy giúp con biết sử dụng tự do của mình, để tự do và tình yêu hỗ tương cho nhau làm nên những tuyệt tác như Cha đã làm cho chúng con.

Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung