Tìm Kiếm

2 tháng 9, 2015

Ấn Độ xây cầu trên dãy núi cao nhất hành tinh

Một công ty Ấn Độ đang xây dựng cây cầu cao nhất thế giới trên dãy núi Himalaya hùng vĩ và công trình sẽ hoàn thành vào năm 2016.

Các kỹ sư Ấn Độ đang làm việc vất vả trên núi Himalaya để xây dựng cây cầu đường sắt cao nhất thế giới với chiều cao ước tính là 359 m.
Các kỹ sư Ấn Độ đang làm việc trên núi Himalaya để xây dựng cây cầu đường sắt cao nhất thế giới với chiều cao ước tính là 359 m. Sau khi hoàn thành, nó sẽ vượt cầu đường sắt cao nhất thế giới hiện nay là cầu bắc qua sông Bắc Bàng ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc với chiều cao 275 m.
Chiếc cầu thép có hình vòng cung sẽ bắc qua sông Chenab để nối các khu vực của vùng núi kỳ vĩ của bang Jammu và Kashmir, miền bắc Ấn Độ.
Cây cầu thép có hình vòng cung bắc qua sông Chenab, nối các khu vực của vùng núi kỳ vĩ của bang Jammu và Kashmir, miền bắc Ấn Độ và cho phép người dân di chuyển giữa hai bang trong 6 tiếng rưỡi – giảm gần một nửa thời gian so với hiện tại. 
Theo các kỹ sư tham gia dự án, việc thi công cây cầu dài 1.315 m sử dụng khoảng 25.000 tấn thép cùng một số vật liệu được vận chuyển bằng trực thăng đến công trường do khu vực thi công địa thế hiểm trở.
Công ty Đường sắt Konkan thuộc sở hữu của chính phủ Ấn Độ là đơn vị trực tiếp thi công cầu. Theo tính toán của công ty, chi phí xây dựng cầu vào khoảng 192 triệu USD. “Cây cầu đáp ứng tốt các điều kiện địa chấn và tốc độ gió cao”, một kỹ sư nói với AFP.
Công ty Đường sắt Konkan thuộc ngành đường sắt của nhà nước Ấn Độ là đơn vị trực tiếp thi công cầu. Ước tính chi phí xây dựng cầu là khoảng 192 triệu USD.
Theo các kỹ sư tham gia dự án, việc thi công cây cầu với chiều dài 1.315 m đòi hỏi khoảng 25.000 tấn thép cùng một số vật liệu khác. Công ty Konkan phải huy động trực thăng để vận chuyển vật liệu tới công trường do địa thế tại khu vực dãy Himalaya rất hiểm trở.
Việc thi công cầu bắt đầu từ năm 2002, nhưng phải tạm dừng vào năm 2008 do  những quan ngại về tính khả thi và độ an toàn của dự án. Hai năm sau đó, công ty Konkan mới tiếp tục quá trình xây dựng cầu. Phóng to
Hoạt động thi công cầu bắt đầu từ năm 2002, nhưng phải tạm dừng vào năm 2008 do những quan ngại về tính khả thi và độ an toàn của dự án. Hai năm sau đó, công ty Konkan mới tiếp tục quá trình xây dựng. Sau khi dự án xây dựng hoàn thành vào năm 2016, cây cầu này sẽ cao hơn tháp Eiffel khoảng 35 m.
(st)