Tìm Kiếm

19 tháng 9, 2015

12 thực phẩm chữa đau răng

Những nguyên liệu dân gian sẵn có như lá ổi, lá trà xanh, tỏi hay nghệ sẽ giúp bạn giảm đau răng đáng kể.
Bạn đang cảm thấy khó chịu bởi răng bị đau nhức và tê buốt khiến bạn ăn uống khó khăn và mất tập trung? Bạn có muốn điều trị tình trạng đau nhức răng một cách tự nhiên và nhanh chóng?
Giờ thì bạn không cần phải lo lắng bởi những bài thuốc dân gian hiện nay có thể giúp bạn thoát khỏi cảm giác đau buốt ngay tức thì, hãy thử và bạn sẽ có được kết quả bất ngờ. Hơn nữa, những phương pháp dưới đây cực đơn giản và chi phí không thể rẻ hơn.
1. Lá ổi
Lá ổi tươi có tác dụng giảm viêm rất tốt. Ngoài ra, lá ổi có chất giảm đau và kháng sinh có thể làm giảm dịu cơn đau răng của bạn. Thật đơn giản, bạn chỉ cần rửa lá ổi và nhai chúng cho đến khi răng bớt đau. Bạn cũng có thể đun sôi lá ổi rồi để nguội, thêm một chút muối và dùng nó như nước súc miệng.

2. Lá rau bina
Rau bina không chỉ là một loại rau lành mạnh mà còn là một loại thảo dược rất tốt cho răng của bạn. Giống như lá ổi, bạn rửa sạch rau bina và nhai chúng cho đến khi răng bớt đau. Phương pháp này rất đơn giản và bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà.

3. Tinh dầu vani
Một cách trị đau răng cực hiệu quả và dễ làm là sử dụng tinh dầu vani. Phương pháp này giúp làm dịu cơn đau răng của bạn nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy một chiếc tăm bông chấm vào tinh dầu vani và thoa nó vào các khu vực bị đau. Bạn nên thực hiện nhiều lần mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất.

4. Lá trà xanh
Trà xanh là loại cây lành mạnh và có tác dụng rất tốt trong việc chữa đau răng. Lá trà xanh mát và chứa axit tannic, cat-te-sin, giúp tăng cường sức khỏe răng miệng. Bạn có thể rửa sạch lá trà xanh và nhai chúng trong 5 phút, thực hiện 2-3 lần mỗi ngày.

5. Dưa chuột
Dưa chuột là một trong những biện pháp chữa trị răng tốt nhất. Đây là một loại trái cây mát mẻ và có thể làm dịu các chỗ đau của bạn. Bạn cắt dưa chuột thành các phần khác nhau, nhai nó và bạn nên thêm một chút muối để có hương vị ngon hơn. Đây là một món ăn tuyệt vời và góp phần xoa dịu cảm giác đau nhức răng một cách hiệu quả. Nếu bạn bảo quản dưa chuột trong tủ lạnh, bạn nên để nó ở nhiệt độ phòng trước khi sử dụng.

6. Khoai tây
Khoai tây chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt, không những giúp chăm sóc sức khỏe mà bạn còn có thể tận dụng lợi thế của thực phẩm bổ dưỡng này để chữa bệnh đau răng tại nhà. Bạn chỉ cần rửa sạch khoai tây và cắt thành từng miếng nhỏ, nhai miếng khoai tây sống với một chút muối, bệnh đau răng của bạn sẽ thuyên giảm đáng kể.


7. Tỏi
Tỏi cũng được xem là bài thuốc chữa đau răng đem lại hiệu quả ngay tức thì. Nhiều người trong chúng ta đều biết rằng tỏi có chất kháng sinh và nhiều chất dược liệu khác có thể làm suy giảm những ảnh hưởng của vi khuẩn, xóa tan các cơn tê buốt và đau nhức.
Bạn chỉ cần trộn bột tỏi với ít muối và bôi trực tiếp vào chỗ răng đau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhai trực tiếp những tép tỏi để giảm đau nhanh chóng. Lưu ý rằng bạn nên sử dụng phương pháp này thường xuyên đến khi răng không còn đau.

8. Hành tây
Hành tây có chứa các thành phần khử trùng và kháng khuẩn có thể kiểm soát tình trạng đau răng bằng cách tấn công các vi khuẩn gây nhiễm trùng.
Nếu bạn đang bị đau răng, bạn có thể nhai một củ hành tây sống trong một vài phút để giảm đau. Nếu bạn không thể nhai hành tây sống, bạn nên đặt hành tây sống trên chiếc răng đau để diệt vi khuẩn và làm dịu cơn đau.

9. Gừng và hạt tiêu đỏ
Nếu răng của bạn bị đau, bạn nên sử dụng hỗn hợp hạt tiêu đỏ, bột gừng và nước để làm giảm cơn đau. Bạn chỉ cần trộn một vài thìa hạt tiêu đỏ với một ít bột gừng vào một cái chén. Đổ một vài giọt nước và khuấy đều để bôi vào chiếc răng đau, không nên để trên mô nướu của bạn vì có thể gây kích ứng. Chọn lọc một danh sách các loại thực phẩm lành mạnh để cải thiện sức khỏe răng miệng.

10. Sử dụng cây bạc hà cay
Cây bạc hà cay có hương vị tuyệt vời, giúp ngăn ngừa sâu răng. Nhai một số bạc hà tươi hoặc lá bạc hà khô để thoát khỏi những cảm giác đau nhức và tê buốt.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng trà bạc hà để điều trị sâu răng. Pha một tách trà bạc hà nóng và chờ cho đến khi nó nguội, súc nước trà xung quanh miệng sau đó bạn có thể nuốt hoặc nhổ trà ra. Uống trà này và lặp lại hoạt động này hàng ngày để bảo vệ răng miệng.

11. Dầu trà
Dầu trà cực tốt trong việc chữa trị răng sâu vì nó có thể làm sạch răng miệng hiệu quả. Chỉ cần một hoặc hai giọt tinh dầu trà nhỏ vào một ly nước ấm để súc miệng, bạn đã có thể ngăn ngừa sự phát triển của chiếc răng sâu.
Phương pháp này thật đơn giản nhưng hiệu quả cực tốt. Hãy thử biện pháp khắc phục tự nhiên này tại nhà này nếu dầu trà có sẵn trong tủ của bạn.

12. Củ nghệ
Củ nghệ được sử dụng như một loại thảo dược tuyệt vời giúp giảm đau, đánh bại vi khuẩn và khử trùng răng miệng cực tốt. Để điều trị sâu răng, bạn nên trộn bột nghệ với nước tinh khiết và đắp trực tiếp vào chiếc răng đau. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm ớt cay hay mật ong để trộn lẫn với bột nghệ và bôi vào khu vực bị đau.
(st)