Tìm Kiếm

9 tháng 9, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 9 tháng Chín:
Tiếng thì thầm:
Khi một tâm hồn chỉ muốn rút ra từ cuộc sống thật nhiều cho mình mà không muốn cho gì cả, tâm hồn đó không thể tìm thấy hạnh phúc thật sự, cũng không có niềm vui thật sự nào đến với tâm hồn đó, bởi chỉ bằng cách nghĩ đến người khác và sống cho họ thì người ta mới tìm được một niềm vui và thoả mãn thật sâu sắc trong tâm hồn. Không ai có thể hạnh phúc mà chỉ sống cho riêng mình. Khi ở bất cứ một lúc nào trong cuộc sống mà con cảm thấy buồn bực và không thoả mãn, con có thể tin chắc rằng đó là bởi vì con đã không nghĩ đến người khác, và con lại quá bận tâm đến chính mình. Cách để thay đổi là con hãy bắt đầu nghĩ đến một người khác và làm một cái gì cho người đó để hoàn toàn quên mình đi. Biết bao tâm hồn đang có nhu cầu, và luôn luôn con có thể làm một cái gì đó cho người khác.
Vậy tại sao con không mở mắt, mở trái tim mình ra và để cho ánh sáng dẫn đường cho con, để cho tình yêu hướng dẫn hành động của con? Chớ gì tình yêu của Cha tràn ngập lòng con và bao phủ lấy con; con hãy hoàn toàn ở trong sự bình an!
Lời đáp trả:
Cha ơi! Bài học hôm nay rất quan trọng cho con, để từ nay con không còn so đo hơn thiệt đối với một người nào, mà điều con phải so đo là tình yêu của con cho Cha được chuyển qua anh em con phải mỗi ngày mỗi tăng hơn. Xin Cha hãy giúp con trong việc này Cha nhá!
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung