Tìm Kiếm

13 tháng 9, 2015

Những loại quả 'cấm' ăn khi đói

 Khi bụng trống rỗng, bạn thường ăn thứ gì đó sẵn có. Tuy nhiên, đây lại là thói quen vô cùng tai hại cho bạn.

Một số loại hoa quả có tác hại rất lớn nếu ăn khi đói. Bạn nên cẩn trọng trước khi nạp vào cơ thể những loại quả được đề cập dưới đây.

Chuối
Chuối là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể, trung bình trong một quả chuối có chứa 100 calo giúp bạn có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Tuy nhiên, sẽ cực kỳ nguy hiểm khi bạn dùng chuối làm thực ăn khi đói, do khi ăn chuối hàm lượng magiê sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, gây tổn hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao nên vitamin C khi được vào cơ thể lúc đói cũng sẽ gây ra những tổn thương cho dạ dày.
Ăn chuối lúc đói sẽ gây tổn thương cho dạ dày.
Ăn chuối lúc đói sẽ gây tổn thương cho dạ dày.

Đặc biệt, chuối tiêu chín có chứa lượng magie cao, khi đói nó càng dễ hấp thu và đẩy lượng magie, canxi trong máu lên cao gây ức chế mạch máu tim, khiến nhịp tim bị rối loạn.

Quả dứa
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi ăn dứa lúc đói, các acid hữu cơ trong dứa và bromelin tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột, dễ gây nôn nao, khó chịu. Bên cạnh đó, nếu ăn dứa quá nhiều trong vòng một ngày các axit hữu cơ và một số enzym có tác dụng làm tiêu protein, không có lợi cho người dau dạ dày. Đồng thời, gây viêm loét niêm mạc dạ dày.
Nên ăn dứa sau bữa ăn cơ thể mới hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng mà nó có để bồi bổ sức khỏe.

Quả vải tươi
Quả vải là loại quả được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt, dễ ăn. Tuy nhiên, ăn vải tươi khi đói sẽ khiến cơ thể đột ngột bị ngấm quá nhiều đường có thể gây viêm nhiệt hoặc say với các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay bủn rủn.
Bên cạnh đó, vị chua chứa axit của vải sẽ làm bạn bị say, dạ dày bị “tàn phá” nặng nề. Nếu thường xuyên ăn vải khi đói, bạn dễ mắc nguy cơ bị đau, viêm loét dạ dày.

Cà chua
Cà chua chứa nhiều vitamin cần thiết như vitamin a, K, vitamin nhóm B, sắt, magie… thúc đẩy tiêu hóa, giảm cholesterol… song quả cà chua chứa rất nhiều các thành phần như pecine (keo hoa quả), apocrustic... dễ có phản ứng hóa học với axit dạ dày, tạo thành những cục khó hòa tan. Những cục này sẽ làm tắc đường thoát thức ăn của dạ dày, khiến cho áp lực dạ dày tăng mạnh, gây ra đau dạ dày, càm giác đầy bụng và khó tiêu.
Ăn cà chua khi đói sẽ khiến một lượng lớn chất pectin và tanin (vị chát) kết tủa với axit dạ dày hình thành kết sỏi dạ dày, dễ gây buồn nôn, nôn mửa, loét, thậm chí thủng dạ dày.
Ăn cà chua khi đói sẽ khiến một lượng lớn chất pectin và tanin (vị chát) kết tủa với axit dạ dày hình thành kết sỏi dạ dày, dễ gây buồn nôn, nôn mửa, loét, thậm chí thủng dạ dày.

Quả hồng
Quả hồng có chứa tương đối nhiều nhựa, tanin. Các chất này gặp phải axit dạ dày trong lúc dạ dày trống rỗng sẽ dễ dàng kết hợp với axit dạ dày tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan, tích tụ trong dạ dày. Tuy nhiên, những cục này nếu nhỏ có thể được thải ra theo đường phân, những nếu là cục to thì sẽ đóng thành sỏi, gây buồn nôn, nôn ọe, loét dạ dày thậm chí thủng dạ dày

Cam, quýt
Trong hai loại quả này có chứa rất nhiều axit hữu cơ, axit, acid citric, acid… nên nếu ăn trước bữa cơm hoặc khi đói gây bất lợi cho hệ tiêu hóa. Lượng axit tăng lên đột ngột trong dạ dày khiến tổn thương dạ dày, đầy bụng, bức bối, ợ chua và ói mửa.

Sơn trà
Thực tế cho thấy, ăn sơn trà khi đói khá nguy hiểm, không những không làm giảm cơn đói mà nó còn khiến bạn có cảm giác đói cồn cào, khiến cho dạ dày phải hoạt động nhiều hơn gây nên chứng đau dạ dày.

(st)