Tìm Kiếm

16 tháng 9, 2015

Yêu là cho đi tất cả- Quyển sách đầu tiên được phát ở Quảng trường Thánh Phêrô ngoài quyển Thánh Kinh

Yêu là cho đi tất cả

Quyển sách đầu tiên được phát ở Quảng trường Thánh Phêrô ngoài quyển Thánh Kinh

Yêu là cho đi tất cả tiếng Pháp
Quyển “Yêu là cho đi tất cả” sẽ được phát ở Quảng trường Thánh Phêrô trong buổi tiếp kiến chung ngày thứ tư 16 tháng 9-2015

Ý tưởng đầu tiên là do ông Daniel Pittet, một người cha gia đình, ông quyết định làm một quyển sách về đời sống thánh hiến của các tu sĩ Thụy Sĩ để “cám ơn tất cả các người này đã giúp cho ông đứng vững đến ngày hôm nay”. Ông thành lập một nhóm thiện nguyện viên, nhóm này được các nam nữ tu sĩ quan tâm đến công việc này hỗ trợ và ông xin tất cả các tu sĩ nam nữ tận hiến Thụy Sĩ cộng tác. Hơn 300 chứng từ được gởi đến, người kể nguồn gốc ơn gọi của mình, người kể các biến cố đánh dấu cuộc đời của họ, người thì nói đến tiến trình cá nhân của mình, đến các khám phá của mình, các ngần ngại và các niềm vui của mình. 80 bài hoặc trích đoạn được chọn, nhiếp ảnh gia Jean-Claude Gadmer đến các cộng đoàn để chụp hình. Nhà in Saint-Paul và Editions Saint-Augustin được chọn làm đối tác.

Tháng 9 năm 2014 khi quyển sách gần xong thì ông Daniel Pittet được Đức Giáo hoàng tiếp, ngài nghe nói về bản thảo của ông. Và thế là một chuỗi dây chuyền làm việc nhanh chóng: Đức Giáo hoàng cho biết mình ngưỡng mộ quyển sách này với bao nhiêu lời chứng đơn giản và chân thật. Duy nhất chỉ có cái tựa là cần  thay đổi vì tựa cũ “Đời sống thánh hiến” nghe khô khan và trí thức. Như thế “Đời sống thánh hiến” trở thành “Yêu là cho đi tất cả,” nghe có tính cách truyền giáo hơn và chính Đức Giáo hoàng đề nghị cái tựa này. Thêm nữa, Đức Giáo hoàng yêu cầu: quyển sách này sẽ là Quyển sách của Năm Thánh hiến, được dịch trong nhiều thứ tiếng và được phân phát trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Phi Châu và hình ngài cầm quyển sách được dùng để quảng cáo cho quyển sách. Tất cả được đặt dưới sự bảo trợ của Thánh Giuse về mặt tài chánh và Thánh têrêxa Hài đồng Giêsu về mặt phân phối sứ điệp, vì tựa của quyển sách mượn ý của Thánh Têrêxa. Và để kết vòng hoa, ngài muốn quyển sách được phát tại Quảng trường Thánh Phêrô năm 2015.

Hôm nay quyển sách đã in được 500 000 ấn bản trong 12 thứ tiếng: Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Nga, Ukraina, Việt Nam, Trung Quốc, Ả Rập. Quyển sách cũng được phổ biến trong các châu lục và cùng xuất bản ở nhiều nước: Canada, Ba Tây, Ý, Đức, Pháp, Bỉ, Việt Nam vv.

Ngày 17 tháng 9 quyển sách sẽ được phát cho các tu sĩ tận hiến trẻ về Rôma dự đại hội.
Tháng 7 năm 2016, quyển sách sẽ được phát cho các người trẻ tham dự Ngày Thế Giới Trẻ ở Cracovia.

Marta An Nguyễn chuyển dịch (phanxico.vn)