Tìm Kiếm

22 tháng 9, 2015

Đức Giáo hoàng Phanxicô hội kiến Chủ tịch Cuba Raul Castro

Đức Giáo hoàng Phanxicô hội kiến Chủ tịch Cuba Raul Castro
Hôm chúa nhật, 20-9, ngày trọn vẹn đầu tiên trong chuyến viếng thăm mục vụ giáo hoàng đến đảo quốc Cuba, Đức Phanxicô đã có buổi hội kiến với chủ tịch Raul Castro. Sự kiện này kéo dài một tiếng đồng hồ, diên ra tại Dinh Cách mạng Havana, văn phòng làm việc của chủ tịch nước và chính phủ, cũng là tổng hành dinh của Đảng Cộng sản Cuba.

Sau buổi gặp, chủ tịch Castro đã tặng Đức Giáo hoàng một Thánh giá lớn làm từ những mái chèo bằng gỗ, còn Đức Giáo hoàng Phanxicô tặng chủ tịch một bức khảm ‘Đức Mẹ Nhân từ El Cobre’ đấng bảo trợ cho người dân Cuba.
9b7067f2f926158e6518872e07e35173-750x498
Trong mỗi chuyến công du nước ngoài, sẽ có một nhân viên Vatican được chọn bay cùng Đức Thánh Cha và dự các sự kiện của ngài như một dấu chỉ cho sự tri ân công sức phục vụ. Người được chọn đi lần này là một nhân viên của Xưởng tranh khảm Vatican và cũng là người góp phần tạo nên tác phẩm mà Đức Thánh Cha tặng cho chủ tịch Cuba.
Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ đến viếng Đền thánh Quốc gia Đức Mẹ Nhân từ El Cobre ở thành phố mạn đông Santiago de Cuba, vào ngày thứ hai 21-9, và cử hành thánh lễ tại đó vào buổi sáng, trước khi lên đường đi Washington D.C.
J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Vatican Radio Eng (phanxico.vn)