Tìm Kiếm

21 tháng 9, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 21 tháng Chín
Tiếng thì thầm:
Kế hoạch của Cha về con sẽ hoàn thành tuyệt vời và sẽ đâu vào đó đúng lúc. Con đừng bao giờ thúc nó đi cho mau hơn, nhưng hãy quan sát nó đang nảy nở và phát triển. Nếu cuộc sống có vẻ trôi qua chậm chạp, con đừng mất kiên nhẫn. Hãy tập phụng sự Cha trong lòng tin và niềm trông cậy triệt để, và hãy nhớ rằng mọi sự sẽ đến vào đúng lúc của nó, bởi, thật ra, mọi sự đều có lúc có thời của nó.
Con hãy nhớ rằng con không thể thay đổi mùa màng của một năm cũng không thể thay đổi những vận hành của trời đất hay dòng thủy triều. Vũ trụ nằm trong tay Cha và không ai có thể làm hại nó được. Con hãy tiến lên trong niềm tin cậy hoàn toàn và hãy để cho những kỳ công Vinh Hiển của Cha được phát triển. Con đừng sợ gì cả mà hãy mạnh mẽ và can đảm. Khi con đã hoàn toàn bình an trong tâm hồn, con sẽ có thể chống cự lại được với những thăng trầm và căng thẳng của cuộc sống. Vậy, hãy để cho sự Bình An và Tình Yêu của Cha tràn ngập và bao phủ con và hãy tràn trề bình an vì con đang làm theo ý Cha.
Lời đáp trả:
Cha ơi ! được biết những gì Cha nói với con hôm nay là điều hạnh phúc quá cho con. Xin Cha hãy hiểu cho lòng biết ơn tràn đầy của con, dù sao nó vẫn không thể đáp ứng cho hết lòng quảng đại và tình thương mênh mông của Cha cho con. ôi ! Sự bất xứng kinh khủng ! ôi tấm lòng rộng lượng bao la của Cha cho con ! ôi đức Nghèo hèn tự xóa của Cha thật vĩ đại ! Vâng, Con muốn được hoàn toàn tan biến trong hành động của Cha trên con.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung