Tìm Kiếm

10 tháng 9, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 10 tháng Chín:
Tiếng thì thầm:
Khi con đem gieo một hạt giống xuống đất, nó cũng chỉ giống như trăm ngàn hạt giống khác: nâu nâu, khô khô, không một chút sức sống. Thế mà, khi con đem vùi nó xuống đất với tất cả niềm tin rằng một lúc nào đó nó sẽ mọc lên. Nó biết, rồi nó sẽ cho cái gì. Còn con, con chỉ biết qua mấy chữ trên cái bao gói, nhưng con tin chắc rằng một cây đặc biệt sẽ mọc lên từ cái hạt đặc biệt đó và điều đó sẽ xảy ra.
Khi con gieo những tư tưởng đúng, vào trong tâm não con, con cũng phải hoàn toàn tin tưởng vào nó, rằng sẽ chỉ có cái gì tuyệt hảo sẽ nảy sinh ra từ những tư tưởng đó, những suy nghĩ đó. Khi niềm tin tưởng của con càng trở nên mãnh liệt và không nao núng thì những tư tưởng những ý nghĩ xây dựng đó bắt đầu lớn lên và phát triển. Bằng cách đó, con có thể hoàn tất được bất cứ việc gì. Chính là do cái quyền lực bên trong của mỗi con người mà làm nên công việc. Đó chính là cái: "Cha đang ở trong con".
Lời đáp trả:
Cha ơi! con cám ơn Cha, qua bài học hôm nay Cha dạy con rằng: Tư tưởng thì lôi kéo hành động; hành động lại phát sinh tình yêu và tình yêu lại dẫn đến tư tưởng. Rồi vòng xoay cứ thế tiếp tục mỗi ngày một lớn lên về chiều cao, chiều sâu, chiều rộng. Những hạt giống tư tưởng, hành động và tình yêu này sẽ là mầm mống mang về cho Cha nhiều hoa thơm trái ngọt. Ôi! con sẽ cố gắng, cố gắng để làm vui lòng Cha. Con tin vào sự giúp đỡ đắc lực của Cha.
Trích sách Tiếng thì thầm và lời đáp trả - Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả Nguyễn Thị Chung