Tìm Kiếm

4 tháng 11, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 4 tháng Mười Một
Tiếng thì thầm:
Con hãy mở mắt ra và luôn luôn ở trong tình trạng sẵn sàng. Con hãy nhìn ra Bàn Tay của Cha trong mọi sự và hãy tạ ơn muôn đời. Nếu con không ý tứ, con có thể dễ dàng không nhìn thấy cái đang ở ngay trước mặt con, hay đang ở ngay trong con. Có nhiều tâm hồn đi ngang qua cuộc đời mà như mù không thấy được những kỳ công đang ở xung quanh, mù không thấy được những phép lạ của thiên nhiên, và như vậy là cũng mù cho cả những phép lạ của cuộc đời.
Khi con chú ý đến những vẻ đẹp, sự hài hoà, sự bình an và thanh thản trong mỗi cái nhỏ bé xung quanh con, con sẽ thấy nhận thức đó lớn lên cho đến khi cả cuộc đời này trở nên một xứ sở của kỳ công và con ngang qua cuộc đời như một đứa trẻ, mở to mắt trước mọi sự đang xảy đến. Con sẽ không giữ một cái gì như cái đó đương nhiên là của con, nhưng con sẽ cám ơn cho mọi sự. Sự biết ơn luôn giữ cánh cửa mở rộng để cho những kỳ công càng tràn vào nhiều hơn; vậy con đừng bao giờ, đừng bao giờ quên cám ơn!
Lời đáp trả:
Ôi! Cha! Cả cuộc đời con là một cuốn lịch sử dầy cộm về Tình Yêu của Cha cho con. Nó vẫn còn được viết tiếp về Câu Truyện Tình Yêu đó. Cuộc Tình Yêu vẫn tiếp diễn trong hăng say, trong mỏng dòn, trong tự do, trong nồng cháy, trong âm thầm.
Ôi! Cha! Con cảm tạ Cha!
Tác giả: Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung