Tìm Kiếm

9 tháng 11, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 9 tháng Mười Một
Tiếng thì thầm:
Cha cầu mong cho đức Tin của con thật mạnh và vững vàng! Đức Tin phải được sống và phải được biểu lộ ra, chứ không phải chỉ để nói thôi. Càng liên tục vận dụng đức Tin thì đức Tin càng được vững chắc. Đức Tin không phải là cái gì mà thỉnh thoảng người ta rút ra từ cái ngăn, cái kệ, sử dụng xong rồi lại để vào chỗ cho lần sau. Khi con học sống bằng đức Tin, là con học nhìn thấy Cha trong mỗi người và trong tất cả những gì xảy đến và con sẽ nhận thức rằng không có một nơi nào mà Cha không có ở đó.
Đức Tin chính là tâm thức nhờ đó, cái tốt nhất của cuộc đời nảy sinh ra từ bên trong. Khi nào con nhận thức rằng ở trong con chứa đựng mọi sự, con sẽ ngưng không còn tìm kiếm nữa. Con sẽ ngưng không còn vùng vẫy và chiến đấu để đạt tới cái bất khả thi, và bình tĩnh, tin tưởng, con sẽ tìm ra cái kho dự trữ kia tràn ngập những kho tàng không kể xiết. Chính lúc này là lúc phải sống bằng đức Tin, chứ không phải ngày mai hay lúc nào con sẽ cảm thấy mình mạnh mẽ hơn, tin tưởng nhiều hơn! Con hãy đem thực hành điều đó ngay bây giờ và hãy nhìn xem nó tiến bước tuyệt vời đến thế nào!
Lời đáp trả:
Cha ơi! Cha đã cho con được cảm nghiệm thế nào là sống Đức Tin. Thật là êm dịu và ngọt ngào biết bao! Cho dù đứng trước một hoàn cảnh lẽ ra con phải bối rối lo âu đến đâu, như buổi nói chuyện tối hôm qua. Nhưng ngược lại, con đã rất bình thản và còn mạnh mẽ phát biểu niềm tin của mình. Con đã sống là thành phần của Cha. Trạng thái này con quyết tâm sẽ kéo dài đến hơi thở cuối cùng của đời con.
Tác giả: Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung