Tìm Kiếm

2 tháng 11, 2015

#emptyvatican qua ống kính Instagrammer

#emptyvatican
Những nhiếp ảnh gia may mắn trên Instagram có được một nơi dành riêng cho họ trong vòng một buổi tối.

Bất kỳ du khách nào cũng đều quen với một vấn đề rất cũ, đó là bạn muốn một tấm ảnh hoàn hảo về một lâu đài, hành lang, bức họa, nhưng lúc nào cũng có người chắn tầm ống kính.

Rồi khi bạn lên được một khung ảnh hoàn hảo, thì lại có người bước chen vào.

Và để tránh được chuyện này, thì trừ phi bạn là một Instagrammer may mắn được Vatican chọn.

Những người nhiệt tình dùng mạng xã hội đã được Vatican mời đến một buổi tối đặc biệt, nơi họ được chụp hình bên trong các hành lang hoàn toàn vắng khách.

Nhóm này, được các nhà tổ chức chọn dựa theo tiêu chí người theo dõi lâu năm, và được yêu cầu chụp các tấm ảnh và chia sẻ với hashtag #emptyvatican.

Kết quả là một loạt các tấm ảnh bên trong Vatican mà chúng ta chưa từng thấy trước đây.

Việc chụp ảnh bị cấm trong nội vi Nhà nguyện Sistine, và các nhân viên kiên quyết mời ra ngoài bất kỳ ai vi phạm.

Cảm nghiệm về #emptyvatican lấy cảm hứng từ #empty, một diễn đàn nơi các tay máy được tiếp cận với các bảo tàng và địa điểm danh tiếng, vào thời điểm sau giờ đóng cửa.

Các nhà tổ chức, gồm nhà báo du lịch Erica Firpo và nhà khảo cổ Darius Arya, những người đã tổ chức các sự kiện #empty ở các bảo tàng Ý hồi năm ngoái, đã liên lạc với tổ chức Bảo trợ Nghệ thuật của Bảo tàng Vatican, để tìm cách chia sẻ một Vatican ‘ít bận rộn hơn’ với thế giới.

Cô Erica cho biết, tiêu chuẩn cho những người được chọn rất đơn giản, họ ‘phải là người đam mê nghệ thuật, thích chụp ảnh, và thực sự yêu thích Instagram.

Và tiêu chuẩn nữa là một tình yêu vô điều kiện với Roma, nước Ý, và di sản văn hóa ở đây. Đây là điều quan trọng nhất với chúng tôi.’

Và xin mời các bạn xem một số hình trong bộ sưu tập tuyệt đẹp này:
J.B. Thái Hòa chuyển dịch (phanxico.vn)