Tìm Kiếm

17 tháng 11, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 17 tháng Mười Một
Tiếng thì thầm:
Con có cảm thấy con là thành phần của cái gì mới mẻ không? Con có cảm thấy con đang hòa tan trong cái tổng thể một cách hài hòa tuyệt hảo, hay con cảm thấy vướng víu và khó chịu? Nếu như vậy thì con nên ra khỏi đó và tìm một lối đi khác. Chỉ có những linh hồn biết hài hòa vào cái mới, biết để lại đằng sau tất cả những cái cũ mà không thương tiếc và có tinh thần mạo hiểm mới sẵn sàng tiếp xúc với cái mới và có khả năng dấn bước vào đó một cách tự do. Nếu con còn muốn níu bám vào những lề thói cũ và những tư tưởng cục bộ, sợ phải đập vỡ những cái khuôn đúc, vậy là con chưa sẵn sàng cho cái mới đâu.
Điều này đòi hỏi dũng cảm, sức mạnh, quyết tâm và nhận thức sâu xa trong nội tậm về những gì con đang làm là đúng. Khi con đã đặt niềm tin cậy của con vào Cha và biết rằng Cha đang dắt dìu con, con có thể làm tất cả những gì phải làm với một tình yêu sâu đậm và một niềm vui thâm thúy nhất.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Làm sao để sống hài hòa tuyệt hảo? Vì con vẫn băn khoăn và lo toan nhiều chuyện. Con mong rằng đó chỉ là vì tinh thần trách nhiệm, và vì thấy mình còn nhiều giới hạn. Chẳng lẽ con cứ nhắm mắt đưa tay để Cha dắt dìu. Ôi! Nếu chỉ cần có thế thì con sung sướng biết bao! Xin Cha hãy cho con hiểu đi, là con chỉ cần có thế.
Cha ơi! Xin Cha giúp con đừng làm phí thời gian, vì cuộc đời con chẳng còn bao lâu nữa để mà thực tập tất cả những gì Cha dạy cho con mỗi ngày. Nó phong phú, sâu xa, tuyệt vời quá, đến nỗi phải được sống hằng thế kỷ mới tạm học hiểu được đôi chút để có thể sống nó. (Con lại trật đường rồi!) ?
Tác giả: Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung