Tìm Kiếm

18 tháng 11, 2015

Nghiên cứu khoa học để tôn vinh Thiên Chúa

Vào lúc 06g15 sáng chủ nhật, ngày 15 tháng 11 năm 2015, cùng gia đình cha thánh Đa Minh hòa chung lời tạ ơn Thiên Chúa, tu viện thánh Albertô Cả, Phú Nhuận đã hân hoan cử hành Thánh lễ bổn mạng; và mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam, là những bậc tiền nhân đã hoàn thành sứ mạng loan báo Tin Mừng.
Thánh lễ đồng tế do cha phó Bề trên Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Nhứt, OP. chủ tế, tham dự Thánh lễ có quý thầy, quý soeur, quý hội đồng mục vụ, quý hội đoàn và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Trước lễ, ông phó chủ tịch hội đồng mục vụ đã đại diện toàn thể giáo xứ dâng lời tri ân quý cha, quý thầy trong tu viện đã luôn hướng dẫn, cử hành các bí tích và cầu chúc muôn ơn lành của Chúa trên các ngài.
Trong bài huấn dụ, dựa vào hạnh tích thánh Albertô Cả, cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn trả lại công bình cho chân lý khoa học. Vì chân lý khoa học phục vụ cho thế giới tự nhiên. Không những chân lý khoa học chẳng mâu thuẫn với chân lý đức tin, mà cả hai còn phát xuất từ chính cội nguồn là Thiên Chúa đầy khôn ngoan và quyền năng. Do đó, người Kitô hữu nghiên cứu khoa học – kỹ thuật để phụng sự Thiên Chúa.
Cha cũng dùng gương thánh Albertô Cả sống nghĩa tình, từ bỏ danh lợi để bảo vệ kho tàng tri thức của thánh tiến sĩ Tôma Aquinô, người môn sinh ưu tú của ngài. Qua đó, cha mời cộng đoàn sống tình nghĩa hơn là mưu toan những lợi ích bản thân.
Thánh lễ được cử hành trong bầu khí sốt sắng của cộng đoàn phụng vụ. Qua thánh lễ sáng nay, cộng đoàn giáo xứ thánh Đa Minh được suy chiêm rõ khuôn mặt thánh Anbertô Cả, con người cống hiến hết sức lực, tâm trí, sự hiểu biết, khôn ngoan và lòng yêu mến Chúa để nghiên cứu khoa học tự nhiên và siêu nhiên. Qua đó, Ngài ngày một tín thác vào tình thương của Đấng Tạo Hóa, là Chúa tể mọi khoa học.
Tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban quý cha, quý thầy tu viện thánh Anbertô cho giáo xứ chúng con. Xin tiếp tục nâng đỡ, chở che và ban ơn lành xác hồn trên quý cha, quý thầy, để các ngài luôn thi hành tốt sứ vụ rao giảng Lời Chúa cho muôn dân.
(gxdaminh.net)