Tìm Kiếm

23 tháng 11, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 23 tháng Mười Một
Tiếng thì thầm:
Khi Cha nói với con rằng: "Con hãy yêu thương nhau", điều đó không có nghĩa là chịu đựng kẻ khác, cũng không phải là phải cố gắng hết sức để yêu họ. Nhưng con sẽ thấy rằng khi con mở lòng ra, và khi con có thể đong đầy nó bằng những ý tưởng yêu thương và tốt đẹp, con sẽ muốn yêu mến mọi tâm hồn con gặp gỡ, cho dù là ai ai đi nữa. Đó là làn sóng Yêu Thương của Cha, nó phổ quát và tự do, nó không hề biết sự phân biệt đối xử và cũng không lựa chọn người để yêu và người để ghét.
Tình yêu của Cha là Một cho hết thảy. Con sẵn sàng lãnh nhận nó bao nhiêu là tùy ở con. Con đừng sợ phải biểu lộ tình yêu đó ! Nó vượt quá cá nhân vị; nó là cái gì cao hơn hết. Con hãy học đeo tấm khăn che trái tim con lại, và đừng bao giờ mắc cỡ vì biểu lộ tình yêu cho người khác. Tình yêu là một nhân tố cao cả nhất để nối liền thế giới. Vậy con hãy yêu, yêu, yêu mãi !
Lời đáp trả:
Cha ơi! Yêu và được yêu là nguồn hạnh phúc vô song của con người, nhưng nó cũng là căn nguyên của biết bao đắng cay chua xót và đổ vỡ, mà lý do duy nhất lại chính là không yêu nhưng phải yêu. Và trong bài học hôm nay Cha đã dạy bảo chúng con cách phải yêu sao cho đúng. Và khi đã hiểu thấu được bài học này thì chúng con chỉ còn việc yêu, yêu và yêu mãi ! Yêu đến không mắc cở, vì nó là Làn Sóng Yêu thương của Cha, nó phổ quát và tự do. Vâng, con muốn nhắc lại từng chữ một của bài học, nó đượm thuần biết bao ý nghĩa sâu xa !
Tác giả: Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung