Tìm Kiếm

18 tháng 11, 2015

Tiếng thì thầm và lời đáp trả


Ngày 18 tháng Mười Một
Tiếng thì thầm:
Con hãy sử dụng tất cả những gì con có để mưu ích cho tổng thể! Con đừng cố dồn chất lại, mà hãy đem ra chia sẻ: bởi con càng chia ra thì nó càng nhiều lên; còn nếu con cố giữ lại và chiếm hữu vật gì hay người nào, nhất định con sẽ mất nó. Đó là quy luật, và nếu con sống điều đó, con sẽ thấy điều đó được thực hiện cùng khắp xung quanh con.
Nếu con có những gói hạt giống, và con xếp nó vào trong tủ và quên nó đi, không gì xảy ra cho nó hết, và nó cứ ở nguyên đó. Nhưng nếu con lấy nó ra đem gieo dưới đất và chăm sóc nó, thì không những nó sẽ mọc lên, mà nó còn nhân lên và sinh sản ra càng lúc càng nhiều. Cũng vậy đối với những gì con có: con đừng cố ôm chặt lấy nó, mà hãy đem ra chia sẻ trong sự vui sướng, và hãy nhìn xem nó lớn lên theo số và lượng nữa. Nếu con nhận thức đúng, thì con phải biết rằng tất cả những nhu cầu của con đều đã được đổ tràn đầy một cách tuyệt diệu, và tất cả những gì Cha có là thuộc về con.
Lời đáp trả:
Cha ơi! Con băn khoăn về số hạt giống trong con đang bị quên lãng, bị bỏ xó, bị che lấp bởi ích kỷ, bởi tham vọng, bởi ham thích vật chất hơn tinh thần. Nguy quá Cha ơi! Hãy cứu con đi! Hãy giúp con có trái tim mở rộng, có tấm lòng quảng đại, vui tươi với mọi người, cả những người khó chịu nhất, cả khi những công việc thất bại nhất, những mơ ước bất thành nhất. Vì con có Cha là hạt giống quý nhất trong con. Là cái Có, hơn hết mọi cái có. Vâng, dụng cụ bé nhỏ đang ở trong Tay Cha, Cha biết khả năng của nó, xin Cha hãy sử dụng nó theo ý Cha, để Tổng Thể được hoàn hảo.
Tác giả: Eileen Caddy
Dịch giả và phụ trách lời đáp trả: Nguyễn Thị Chung